Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Khám Phá Ý Chúa: Biết Chúa

Giăng 10:1-5

“Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó, và nó theo ta” (Giăng 10:27)

Câu hỏi suy ngẫm: Làm sao chúng ta có thể biết Chúa? Biết về Chúa khác với biết Chúa như thế nào? Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay nói gì về mối liên hệ của người chăn và chiên, chiên và người chăn? Điều đó dạy gì về sự theo Chúa của bạn?

Để biết ý Chúa chúng ta phải biết Chúa. Trong kinh nghiệm đi học, để thi đậu môn học của mình, sinh viên phải biết ý của giáo sư. Giáo sư thường nói trước việc ra đề thi, những chương sách phải đọc kỹ, những đòi hỏi của môn học như hiện diện, làm bài kiểm, và thi cuối khóa. Sinh viên cần phải biết giáo sư của mình để biết ý của ông mà làm bài. Làm theo ý Chúa đòi hỏi chúng ta phải biết Chúa. Ý của Chúa quan trọng hơn ý chúng ta. Làm theo ý chúng ta không bảo đảm chúng ta sẽ đậu được kỳ thi. Chúng ta phải biết Chúa đòi hỏi điều gì? Đề thi trắc nghiệm của Ngài chú trọng vào phần nào? Ngài mong đợi tôi làm gì? Càng hiểu biết Chúa tôi càng biết những gì Ngài trông đợi nơi tôi để tôi có thể làm theo.

Để biết ý Chúa, chúng ta cần có mối liên hệ gần gũi với Chúa. Chúa Giê-xu ví sự hiểu biết Ngài như chiên quen thuộc tiếng nói người chăn chiên của chúng (Giăng 10:27). Khi bằng lòng bước theo sự dẫn dắt của Chúa, chúng ta gần gũi với Đấng chăn dắt chúng ta. Chúng ta nghe biết tiếng Ngài và bước theo Ngài. Việc thực hành những kỷ luật thuộc linh như đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, đi nhà thờ, phục vụ, giúp chúng ta duy trì mối liên hệ với Chúa, nhờ đó chúng ta biết được ý Chúa cho đời sống mình.

Làm thế nào chúng ta có thể gia tăng sự hiểu biết về Chúa? Làm sao ta có thể biết Ngài nhiều hơn? Chúng ta có thể biết một người rõ hơn khi ta dành thì giờ gần gũi, trò chuyện với người đó. Cũng vậy, cách duy nhất giúp chúng ta biết Chúa nhiều hơn là dành thì giờ với Ngài, đọc Lời Ngài và cầu nguyện.

Biết về những sự kiện khác với biết về một người. Bạn có thể đọc sách để biết những sự kiện về cuộc đời một nhân vật lịch sử. Bạn biết về nhân vật lịch sử đó nhưng bạn không biết nhân vật đó. Gia-cơ viết, “Ngươi tin rằng chỉ có một Đức Chúa Trời mà thôi, ngươi tin phải; ma quỉ cũng tin như vậy và run sợ” (Gia-cơ 2:19). Một lần khác ma quỷ nói với Chúa Giê-xu, “Giê-xu người Na-xa-rét! Ngài định làm gì chúng tôi? Có phải Ngài đến tiêu diệt chúng tôi không? Tôi biết Ngài là Con Thánh của Thượng Đế!” (Mác 1:24). Ma quỷ biết nhiều, biết rõ về Chúa, nhưng không có mối liên hệ nào với Ngài.

Sự hiểu biết về Chúa không thể cứu chúng ta. Để biết ý Chúa chúng ta phải biết Chúa như một kinh nghiệm trong quan hệ gần gũi, yêu thương và hiệp một với Ngài.

Tôi biết Chúa hay chỉ biết về Chúa? Mối liên hệ của tôi với Chúa có tiến hơn, gần gũi hơn không?

Xin Chúa giúp con ưu tiên dành thì giờ cho Chúa để biết Chúa và ý Chúa rõ ràng trong đời sống của con.

(c) 2024 svtk.net