Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Thức Ăn của Chúa

Giăng 4:27-42

“Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Thức ăn của Ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai Ta đến, và làm trọn công việc Ngài” (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đệ năn nỉ Chúa ăn? Thức ăn giúp ích gì cho thân thể? Chúa Giê-xu ngụ ý gì khi nói, “Thức ăn của ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai ta đến, và làm trọn công việc Ngài?” Làm theo ý Chúa và làm trọn công việc Ngài, giúp ích gì cho đời sống bạn?

Phát biểu trên của Chúa Giê-xu xảy ra trong bối cảnh khi các môn đồ ra chợ mua thức ăn trở về nhìn thấy Chúa đang nói chuyện với một người đàn bà Sa-ma-ri bên giếng - một việc làm bất cứ người đàn ông Do Thái nào cũng phải tránh. Khi nói, “Thức ăn của Ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai Ta đến, và làm trọn công việc Ngài,” Chúa Giê-xu muốn các môn đồ hiểu rằng, Đức Chúa Trời sai Ngài xuống thế gian cho mục đích rao truyền ơn cứu rỗi, không chỉ cho dân Do Thái, nhưng cho mọi dân tộc. Ngay sau đó Ngài bảo các môn đệ: “Hãy nhướng mắt lên và xem đồng ruộng, đã vàng sẵn cho mùa gặt” (Giăng 4:35), Ngài nói về nhu cầu cần có nhiều người rao giảng Phúc Âm để cứu vớt vô số linh hồn đang sẵn sàng tiếp nhận ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời, mà các môn đồ và chúng ta phải gánh vác.

Chúa Giê-xu đến thế gian là để “tìm và cứu kẻ bị hư mất,” để hoàn tất giải pháp cứu chuộc loài người, vì vậy, Ngài phải đi con đường thập tự giá và chết thay tội lỗi của nhân loại.

Từ khi Chúa Giê-xu chịu báp-tem ở sông Giô-đanh bước lên, mắt Ngài đã nhìn về đồi Gô-gô-tha. Từ giờ phút đó Ngài quyết tâm đi trọn con đường Đức Chúa Trời đã vạch ra cho Ngài, quyết tâm làm trọn sứ mạng Đức Chúa Trời giao phó. Chúa Giê-xu đã làm trọn công việc Đức Chúa Cha giao cho Ngài. Trước khi trút hơi thở cuối cùng trên thập tự giá, Chúa đã thốt lên một câu đầy mãn nguyện: “Mọi sự đã được trọn.”

Làm theo ý Cha là “thức ăn” của Chúa, là điều mang lại sức lực để Chúa sống cho mục đích Ngài được giao phó. Khi làm theo ý muốn Chúa chúng ta được Ngài ban cho năng lực để làm trọn công việc Ngài. Chúng ta cần noi gương của Chúa Giê-xu để có năng lực và quyết tâm làm theo thánh ý Đức Chúa Trời.

Sứ mạng Đức Chúa Cha giao phó cho Chúa Giê-xu ở trước mặt Ngài. Nhiệt tình làm theo ý muốn Đức Chúa Cha chính là động lực thúc đẩy Ngài tiến bước, là “thức ăn” bồi bổ sức mạnh cho Ngài làm và làm trọn ơn gọi của Ngài.

Điều gì giúp bạn phấn khởi làm việc? Địa vị, quyền lợi, tiền bạc? Đối với nhiều người đó là tiền lương lãnh được. Một số người khác là một chai bia sau một ngày làm việc mệt nhọc, hay một ly cà phê, một điếu thuốc ở giờ giải lao, chúng ta đều biết những điều đó có hại cho sức khỏe mà nếu trở nên cứu cánh thì mục đích của cuộc đời chúng ta đã đi lệch.

Đối với những người được Đức Chúa Trời kêu gọi, sức mạnh thúc đẩy họ sống và làm việc là ơn gọi. Sứ đồ Phao-lô nói quyết tâm sống cho ơn gọi của mình rằng, “nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ” (Phi-líp 3:14).

“Thức ăn” nào nuôi dưỡng và tăng sức mạnh cho đời sống tôi?

Lạy Chúa, xin cho con biết ý Chúa, ơn gọi của Ngài trên đời sống con. Xin giúp con quyết tâm làm theo ý Ngài và cho việc làm ấy trở nên sức mạnh để con sống mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net