Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Một Việc Làm Đầy Ý Nghĩa

Mác 14:1-9

"Thật, Ta bảo các con, trên khắp thế giới này, bất cứ nơi nào Tin Lành được rao giảng, việc người phụ nữ này làm sẽ được nhắc đến để tưởng nhớ người” (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu nói gì với các môn đệ về việc làm của bà Ma-ri mà họ chê trách? Tình yêu chân thật được thể hiện như thế nào? Người khác có nhìn thấy sự thể hiện này của tôi không?

Ma-ri không chỉ nhạy cảm đối với Chúa. Điểm thứ hai chúng ta nhìn thấy là sự nhạy cảm của bà thể hiện bởi một việc làm đầy ý nghĩa cho Chúa. Chúa nói ý nghĩa đó là: "Người đã làm điều mình có thể làm, đã xức xác Ta để chuẩn bị cho việc chôn cất” (câu 8). Ma-ri cảm nhận cái chết của Thầy mình đã kề cận và nàng muốn bày tỏ lòng yêu kính của mình đối với Chúa Giê-xu khi có cơ hội làm được - khi Ngài vẫn còn có thể ngửi được mùi thơm và thấy được tấm lòng của bà đối với Ngài. Ma-ri đã làm việc này cho Chúa vì bà biết sẽ không còn cơ hội nào nữa để bày tỏ lòng mình.

Bạn hãy nghĩ đến điều này: Hãy hình dung cảnh tượng Kinh Thánh mô tả sáng Phục Sinh đầu tiên khi mặt trời vừa lố dạng, và những người đàn bà đang trên đường đến mộ Chúa để xức hương liệu cho xác Chúa. Khi đến nơi họ thấy ngôi mộ trống. Họ không bao giờ có cơ hội xức dầu thơm cho Chúa, và nếu Ma-ri đã không xức dầu thơm cho Chúa trước khi Ngài chết, thì thân thể Ngài đã không bao giờ được xức dầu thơm cả. Bạn có biết tại sao việc làm của Ma-ri là một việc làm cao đẹp không? Ma-ri không chỉ làm một việc bà có thể làm, nhưng bà đã làm việc có ý nghĩa vào đúng thời điểm khi bà có thể làm được.

Chúng ta có thể đọc thấy nhiều việc làm có ý nghĩa được ghi trong Kinh Thánh. Người Sa-ma-ri nhơn lành cứu giúp một người Do Thái bị nạn khi ông nhìn thấy. Người đàn bà góa bỏ vào hộp tiền dâng hai đồng xu. Em bé dâng cho Chúa phần ăn của mình.

Nếu chúng ta yêu mến Chúa, chúng ta phải nắm lấy cơ hội mình còn sống để làm những việc chúng ta có thể làm cho Chúa. Nếu chúng ta yêu mến anh chị em của mình, hãy làm những việc có ý nghĩa cho họ hôm nay, khi họ còn sống để họ có thể nhìn thấy sự quan tâm, tấm lòng yêu thương của chúng ta.

Câu hỏi cho chúng ta trong mùa Chay là chúng ta yêu mến Chúa thế nào. Một tình yêu chân thành đòi hỏi một tấm lòng nhạy cảm. Một tình yêu chân thành phải được bày tỏ bằng những việc làm có ý nghĩa.

Tôi có sẵn sàng làm việc gì cho một ai đó trong mùa chay này để tôi thưa được với Chúa là tôi yêu mến Ngài?

Chúa ôi, con cám ơn Ngài đã hy sinh tất cả cho con. Xin giúp con sống một đời sống hy sinh cho mục đích của Ngài.

(c) 2024 svtk.net