Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Sống Thánh Khiết

Giăng 2:13-22

"Vì anh chị em đã được mua bằng một giá rất cao. Vậy hãy lấy thân thể mình mà tôn vinh Đức Chúa Trời” (I Cô-rinh-tô 6:20).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn làm gì khi biết thân thể mình là đền thờ của Đức Chúa Trời? Bạn thấy mình cần phải làm gì để giữ nơi Ngài ngự được thánh sạch?

Kinh Thánh nói thân thể bạn là đêàn thờ của Chúa. Ngài đã trả một giá rất cao bằng chính máu của Ngài, để chính bạn trở nên đền thờ của Ngài. Mùa Chay là thời kỳ để chúng ta suy xét đời sống mình trước mặt Chúa. Hôm nay hãy nghĩ đến những điều nào làm cho đời sống chúng ta không thánh sạch để Chúa phải lánh xa? Chúng ta phải đánh đuổi những điều gì ra khỏi đời sống để gìn giữ mối liên hệ gắn bó với Chúa hơn? Chúng ta đang sử dụng đời sống mình như thế nào? Chúng ta có lạm dụng đời sống chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời không?

Chúa Giê-xu tức giận khi nhìn thấy người ta lạm dụng đền thờ. Nếu Chúa đang ở đây, Ngài nhìn thấy điều gì trong đời sống bạn? Điều gì giống như những kẻ buôn bán, đổi bạc trong đời sống chúng ta hiện nay? Cái gì đã cướp đi sự bình an, niềm vui trong mối liên hệ giữa bạn với Chúa?

Những gì đang làm đời sống bạn ồn ào đến nỗi không thể nghe tiếng phán nhỏ nhẹ, êm dịu của Chúa? Có thể đời sống bạn quá bận rộn vì việc làm ăn, giải trí, và những sự bon chen trong cuộc sống đến nỗi bạn không còn thì giờ nào cho Chúa?

Bạn cần nhớ dành thì giờ riêng với Chúa: đọc Kinh Thánh và cầu nguyện mỗi ngày là một biện pháp hữu hiệu để giữ cho đền thờ cá nhân của chúng ta được thánh sạch và giúp chúng ta gắn bó với Chúa để đời sống chúng ta thật sự phước hạnh.

Bạn hãy suy nghĩ về việc sử dụng thì giờ của mình để điều chỉnh lại thứ tự ưu tiên: "Trước hết hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài” để có thể kinh nghiệm sự phong phú, dư dật những điều mà người đời ra sức tìm kiếm.

Chúa ơi, xin giúp con nhớ dù con là bụi đất nhưng trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, con đã trở nên một đền thờ thánh nơi Chúa ngự. Như Chúa đã đánh đuổi những người làm ô uế đền thờ ngày xưa, xin giúp con làm cho đời sống con nên thánh, đẹp lòng Ngài mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net