Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Chuẩn Bị Phục Sinh: Hãy Nói Cho Người Khác Biết Chúa Là Ai

Ma-thi-ơ 21:10-11

Câu hỏi suy ngẫm: Quang cảnh Chúa vào Giê-ru-sa-lem thế nào? Tâm trạng dân chúng thế nào khi họ hỏi "Ngài là ai”? Họ được cho biết thế nào? Có ai nhìn vào đời sống bạn và thắc mắc về Đấng đang ngự trong lòng bạn là ai không? Bạn cần cho biết Chúa Giê-xu là ai?

Phúc Âm Ma-thi-ơ cũng ghi lại biến cố Chúa vào thành Giê-ru-sa-lem nhưng tác giả ghi thêm một chi tiết sau: Khi Đức Giê-xu vào Giê-ru-sa-lem, cả thành phố náo động, hỏi nhau: "Người này là ai?” Đám đông trả lời: "Đây là tiên tri Giê-su từ Na-xa-rét xứ Ga-li-lê” (Ma-thi-ơ 21:10-11 BDM)

Khi Ma-thi-ơ tường trình thành phố "rúng động,” ông dùng chữ "seio,” Đó là từ ông dùng mô tả cảnh tượng khi Chúa tắt thở trên thập tự giá: "đất rúng động và đá nứt ra” (Ma-thi-ơ 27:51 BDM).

Tinh thần dân thành Giê-ru-sa-lem rúng động như đang gặp cơn động đất. Nếu chúng ta, những người tin theo Chúa thật sự làm những gì Chúa phán dặn và cảm động những gì Chúa cảm động thì sẽ làm cho tinh thần nhiều người rúng động!

Đức tin nơi Chúa của người tin Chúa được thể hiện bằng việc làm sẽ khiến người khác rúng động, thắc mắc, tìm hiểu để có thể đặt niềm tin nơi Chúa. Đây là điều đã xảy ra trong lịch sử Hội Thánh và tiếp tục xảy ra ở mọi nơi mà người tin theo Chúa sống nếp sống làm chứng nhân cho Chúa của mình.

Nói cho người khác biết Chúa Giê-xu lài ai là một mạng lịnh và thách thức cho chúng ta là những người tin theo Chúa. Chúa Giê-xu phán dặn người tin theo Ngài: "Hãy đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người.” Việc làm có ý nghĩa để mừng Chúa Phục Sinh là nói cho người khác biết Chúa Giê-xu là ai. Bạn hãy nói cho một người nào đó, một người bạn cảm động, về Chúa Giê-xu, Đấng chúng ta sẽ kỷ niệm sự thương khó và mừng sự Phục Sinh của Ngài.

Sự dạn dĩ làm chứng về Chúa của những người tin Chúa sau khi Chúa sống lại đã làm thế giới đảo ngược. Sự sống đạo và làm chứng về Chúa của chúng ta sẽ làm "rúng động” đời sống nhiều người, khiến họ thắc mắc tìm hiểu để có thể ăn năn tin Chúa, thay đổi đời sống.

Tôi đón mừng Chúa Phục Sinh với tin mừng chia sẻ cho ai?

Xin Chúa giúp con nói cho một người nào đó biết Chúa là ai trong Tuần Thánh này. Xin giúp con dạn dĩ nói về sự hi sinh của Chúa và sự sống lại của Ngài để ban cho họ sự cứu rỗi và sự sống đời đời. Xin giúp con mời được họ đến nhà thờ dự lễ hay làm chứng về Chúa cho họ.

(c) 2024 svtk.net