Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Cách Thức Hiến Dâng

Rô-ma 6:1-14

"Đừng làm theo đời này, nhưng hãy biến hóa theo sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào” (Rô-ma 12:2a).

Câu hỏi suy ngẫm: Rô-ma 12:2a cho chúng ta biết hai điều gì chúng ta cần làm để dâng thân thể mình cho Chúa làm của lễ sống và thánh? Đừng làm theo đời này nghĩa là gì? Biến hóa nghĩa là thế nào?

Rô-ma 12:2a cho chúng ta biết hai điều chúng ta cần làm nếu chúng ta muốn dâng thân thể mình cho Chúa làm của lễ sống và thánh. Ấy là chúng ta "đừng làm theo đời này,” nhưng "hãy biến hóa.”

Làm theo đời này nghĩa là khuôn rập theo đời, chìu theo, bắt chước theo. Còn không làm theo đời này sống hoàn toàn khác người đời chăng? Có phải con cái Chúa phải sống với phong tục tập quán; ăn mặc, nói năng, cư xử khác với người đời chăng? Có phải con cái Chúa là những người "lập dị”, khác đời chăng? Thưa không. Không làm theo đời ở đây là không làm theo những gì người đời làm mà trái với lời dạy của Chúa. Kinh Thánh dạy: Chúng ta ở trong thế gian, nhưng không thuộc về thế gian (Giăng 17:15, 16). Sứ đồ Phao-lô cũng dạy: "tôi trở nên mọi cách cho mọi người, để cứu chuộc một vài người, không cứ cách nào” (I Cô-rinh-tô 9:22). Cho nên, một mặt con cái Chúa cần sống hòa đồng với mọi người để gần gũi họ và đem Tin Lành đến cho họ. Ấy là sự hòa đồng trong những lãnh vực nào không trái với tiêu chuẩn yêu thương thánh thiện của Chúa. Nhưng khi người đời có những phong tục tập quán, lối sống trái ngược với Lời Chúa, thì cho dù các phong tục tập quán, lối sống ấy có phổ thông bao nhiêu đi nữa, chúng ta cũng cần phải khác đời hay trái nghịch với đời. Sống như vậy, có khi chúng ta phải chấp nhận sự gièm chê, hất hủi của người khác.

Thay vì làm theo, con dân Chúa cần biến đổi. Biến đổi ở đây là thay đổi hình dạng và bản chất, giống như con sâu biến thành con bướm, hay con nòng nọc biến thành con nhái. Khi dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh cho Chúa, thì cách sống, lời nói, việc làm của chúng ta sẽ có sự thay đổi sâu xa. Mỗi ngày chúng ta sẽ bớt giống người đời, nhưng sẽ giống Chúa nhiều hơn.

Bạn thấy mình có "biến hóa” chút nào không? Điểm nào bạn còn "làm theo” đời này, và điểm nào bạn cần "biến hóa” thêm nữa?

Lạy Chúa, xin biến hóa con để mỗi ngày con được giống Chúa hơn.

(c) 2024 svtk.net