Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Đức Thánh Linh Lên Tiếng

Ê-sai 44:1-5

"Các con sẽ nhận lãnh quyền năng khi Đức Thánh Linh đến trên các con, và các con sẽ làm nhân chứng cho Ta” (Công Vụ 1:8 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua Tiên tri Ê-sai, Chúa xác nhận gì về con dân Ngài? Chúa hứa ban điều gì? Điều Chúa hứa ban này được ứng nghiệm chưa? Kết quả của câu 4-5 đã thể hiện trong đời sống bạn, trong Hội Thánh bạn thế nào? Trong ngày lễ Ngũ Tuần hôm nay, xin đọc lại phân đoạn Kinh Thánh trên lần nữa, điều gì bạn muốn cảm tạ ca ngợi Chúa?

Các tiên tri thời Cựu Ước nêu lên các lời hứa đầy khích lệ mà Đức Chúa Trời phán trực tiếp đến từng tấm lòng mỗi con cái của Ngài. Trong đoạn Kinh Thánh hôm nay, ta thấy có nhiều điều giúp ta vui mừng cử hành lễ Ngũ Tuần. Tuy vậy cũng có đôi điều cảnh giác cần phải thận trọng. Ta cần để ý rằng phân đoạn Kinh Thánh này có ngụ ý nhắc ta rằng người Ít-ra-ên sẽ bị lưu đày tại Ba-by-lôn. Ngày nay trong chúng ta có người cảm thấy lạc loài như người Ít-ra-ên trong thời lưu đày khi phải sống giữa một nền văn hóa xa lạ.

Khi suy ngẫm về các câu Kinh Thánh này ta cần nghĩ về bản chất của Đức Chúa Trời. Ngài được mô tả là Đấng Thành Tín tuyệt đối, yêu thương vô lượng, hết sức quan phòng các tôi tớ của Ngài, đến người Ít-ra-ên mà Ngài gọi bằng tên thân thương là Giê-xu-run (câu 2), trong quá khứ cũng như tương lai. Ngài chẳng bao giờ chậm trễ ban phát ân lành cho những vùng đất khô cằn – nghĩa là cho những người đang đói khát (câu 3). Giờ đây, dân Ít-ra-ên phải trải qua những ngày đen tối nhất. Đức Chúa Trời sẽ giúp người Ít-ra-ên thoát khỏi cảnh tối tăm, phục hồi đất nước với sự tái cam kết vâng phục Đức Chúa Trời.

Khi nghe lời giao ước của Chúa, con dân Ngài phải đáp ứng như thế nào? Đám dân kính sợ Chúa không phải tự nhiên hay vô cớ mà có. Từ một đất nước điêu tàn, sống dưới sự dày xéo của ngoại bang vươn lên một đời sống xán lạn đòi hỏi phải có một đức kiên cường cao độ. Chỉ có đức tin vào các lời hứa của Chúa Giê-xu trong các câu Mác 9:23-24 và Ma-thi-ơ 10:31 mới có thể giúp ta đủ sức kiên cường đợi ngày thành công. Còn như ai đó giống như cha đứa trẻ trong Mác 9:24, còn nghi ngờ trong lòng thì có đủ can đảm để xin Chúa "giúp đỡ trong sự không tin” của mình không?

Bạn có đức tin thật kiên cường không? Hãy cầu xin Chúa ban Thánh Linh cho để sống đắc thắùng. Phải nhớ rằng bạn chỉ có thể sống đắc thắng khi có Thánh Linh mà thôi.

Lạy Chúa, con tin cậy Ngài, xin giúp con vượt qua sự vô tín của lòng con. Xin cho con nhận được sự tươi mới của Chúa Thánh Linh trong nếp sống hằng ngày để con sống đời sống đắc thắng trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net