Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Vấn Đề Quan Trọng Nhất

I Cô-rinh-tô 15:1-11

"Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh Thánh” (câu 3, 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều mà Phao-lô nhận lãnh và muốn truyền đạt lại cho Hội Thánh Cô-rinh-tô là gì? Cứu Chúa phục sinh đã hiện ra với những ai? Nhờ đâu Phao-lô làm được nhiều điều trổi vượt hơn các sứ đồ khác? Nhờ vào đâu mà đời sống bạn được thay đổi và có thể làm được nhiều điều hữu ích?

Không phải là ngẫu nhiên mà Phao-lô kết luận những vấn đề thần học tương đối dài và không đơn giản của ông bằng sự phục sinh của Chúa Giê-xu. Bởi ảnh hưởng của nền văn hóa Hy Lạp mà nhiều người không tin vào sự sống lại của kẻ chết. Khi giảng về sự phục sinh ở A-thên, một số người đã cười nhạo Phao-lô (Công Vụ 17:32). Các triết gia Hy Lạp dạy rằng thân thể là ngục tù của linh hồn và không sớm thì muộn linh hồn của con người sẽ được giải phóng khỏi sự giam giữ của thể xác. Họ quan niệm thân thể là gốc rễ của sự yếu đuối, tội lỗi và không tin rằng thể xác con người có thể tồn tại mà không hư hoại sau khi chết. Đó là lý do Phao-lô viết đoạn này để nhắc các tín hữu Cô-rinh-tô đừng mơ hồ về sự sống lại của thân thể và tỏ ra hoài nghi về sự phục sinh của Chúa Giê-xu như những người học và tin theo triết thuyết Hy Lạp.

Sự phục sinh của Chúa Giê-xu là một sự kiện lịch sử được chứng thực bởi sứ điệp của Phúc Âm, bởi lời xác nhận của các nhân chứng và sự trở lại đạo của chính Phao-lô và nhiều người khác. Nếu không có sự phục sinh, sẽ không có sự cứu rỗi, bởi vì một Cứu Chúa chết như bao người thì không thể cứu được bất cứ ai. Phao-lô nói với các tín hữu Cô-rinh-tô rằng " Tôi biết anh em tin vào sự phục sinh của Chúa Giê-xu, nhưng đức tin anh em cạn cợt quá. Đấng Christ là Con Người và Ngài có một thân thể phục sinh. Nếu Ngài có một thân thể vinh hiển trên thiên đàng, thì tại sao anh em là những người đã tin Ngài, không có một thân thể vinh hiển như thế khi vào nước của Ngài?” Vì Ngài đã được vinh hiển, một ngày kia chúng ta cũng sẽ được vinh hiển với Ngài.

Sự phục sinh của Ngài là trọng tâm của mọi vấn đề. Sự phục sinh bao gồm sự phục hồi của muôn vật, sự sống hầu đến của các thánh đồ với thân thể vinh hiển trong vương quốc của Đức Chúa Trời và sự thảm bại của ma quỷ. Không có sự phục sinh thì không có Phúc Âm.

Cứu Chúa phục sinh đã đem tôi vào sự sống mới như thế nào? Tôi phải làm gì để những người hoài nghi tin vào sự sống lại của Chúa Giê-xu?

Lạy Chúa, con ngợi khen Ngài về sự chết và sự sống lại của Ngài theo như lời Kinh Thánh. Giờ đây con có thể đặt tất cả niềm tin và hy vọng của con nơi Cứu Chúa phục sinh.

(c) 2024 svtk.net