Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Xin Tẩy Sạch Con, Chúa Ôi!

Thi-thiên 51:1-19

"Đức Chúa Trời ôi! Hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, Và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả phạm tội gì? Ông làm gì sau khi phạm tội? Bạn có che giấu tội lỗi nào không? Bạn có bằng lòng xưng nhận với Đức Chúa Trời để xin Ngài tha thứ ngay giờ này không?

Đây là một Thi-thiên nổi tiếng được viết bởi một người nhận thức và ăn năn một cách sâu xa về tội lỗi mình đã phạm. Người này chính là Vua Đa-vít. Sau khi phạm tội tà dâm cùng Bát-sê-ba và giết chồng bà (II Sa-mu-ên 11:1-25), Đa-vít hầu như rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng để cầu xin sự thương xót và lòng nhân từ của Đức Chúa Trời (câu 1, 2, 7-9).

Giống nhiều người khác, Đa-vít có thể cậy công bình riêng và viện dẫn rằng là một chiến binh thì việc chồng Bát-sê-ba chết ngoài trận địa là chuyện bình thường. Ông có thể đổ lỗi cho Bát-sê-ba đã tán tỉnh ông trước cho dù bà không hề làm điều ấy. Đây là cách chạy tội đã được sử dụng từ thời A-đam. Không, Đa-vít không làm như thế. Ông biết ông đã phạm tội trọng và cách duy nhất để chuộc tội là trông nhờ sự nhân từ và ơn thương xót của Đức Chúa Trời. Ông nhận thức rằng không ai ngoài Đức Chúa Trời có thể tha thứ mọi tội lỗi và tẩy sạch những gian ác trong lòng ông. Ông không che giấu tội nhưng xưng nhận và chờ đợi ơn tha thứ của Đức Chúa Trời. Đây là sự vĩ đại của Đa-vít.

Có người đã kể rằng con trai mười một tuổi của anh đã ăn cắp một số tiền và đi mua đồ chơi. Để che giấu tội, em chỉ chơi các món đồ chơi này khi đóng cửa phòng ngủ. Sau đó em cất chúng vào một nơi bí mật nhưng vẫn nơm nớp lo sợ bị phát hiện. Nhưng cuối cùng em cũng bị cha bắt gặp. Sự xấu hổ vì phạm tội đã khiến cho em cố che giấu tội của em. Em chẳng bao giờ thoải mái và thật sự vui với những món đồ có được từ những đồng tiền bất chính. Tội lỗi dù giấu kín đến đâu cũng sẽ bị phanh phui. Người che giấu tội lỗi chẳng bao giờ có được niềm vui thật và cuộc sống thoải mái.

Có khi nào tôi che giấu tội nào đó bằng cách đổ lỗi cho người khác, hoặc hành động như là không có gì xảy ra không? Tội này ảnh hưởng đến đời sống cầu nguyện và sự tương giao của tôi với Đức Chúa Trời như thế nào? Điều gì xảy ra khi cuối cùng tôi xưng tội (I Giăng 1:9)?

Lạy Chúa, xin thương xót con tùy theo lòng nhân từ của Ngài. Xin tẩy sạch con và phục hồi con giờ này. Amen.

(c) 2024 svtk.net