Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Sống Hết Lòng

Giăng 10:7-11

"Ta đã đến để chiên được sống và sống sung mãn" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích bạn bước đi theo Chúa là gì? Bạn có cảm thấy hân hoan, vui vẻ bước những bước cao hơn với Chúa không? Trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Chúa nói mục đích Ngài đến để làm gì cho bạn? Bạn kinh nghiệm sự sống này chưa?

Một người từng leo núi cũng là huấn luyện viên leo núi chia sẻ kinh nghiệm với một nhóm những người lần đầu tiên leo núi. Huấn luyện viên này đã chinh phục nhiều ngọn núi cao và khó leo nhất trên thế giới, cho nên ông có đủ tư cách để đưa ra những lời khuyên họ. Ông nói, "Anh chị em hãy nhớ điều này, mục tiêu của anh chị em là hưởng cái thú leo núi. Mỗi bước kéo anh chị em gần đỉnh núi hơn. Nếu leo núi với một mục đích gì khác nữa thì cái thú leo núi sẽ giảm đi."

Chúng ta có thể áp dụng điều này cho kinh nghiệm của người tin theo Chúa. Chúa không kêu gọi chúng ta sống đời sống Cơ Đốc nhân chỉ để thoát khỏi địa ngục. Đời sống Cơ Đốc nhân không phải là một đời sống thiếu vui vẻ và thỏa nguyện, nhưng là một đời sống vô cùng phong phú. Mục đích theo Chúa của chúng ta không nên chỉ là để tránh sự hình phạt đời đời. Nếu đó là động cơ chính thì chúng ta đang đánh mất những niềm vui, những điều lạ lùng và những đắc thắng khi chúng ta "leo núi" với Chúa, càng lúc càng lên chốn cao hơn với Chúa.

Chúa hứa ban cho chúng ta một đời sống sung mãn, tràn đầy (Giăng 10:10). Chúng ta không thể kinh nghiệm một đời sống tràn đầy và sung mãn nếu chúng ta cứ sống trong lo sợ. Khi bước đi trong đức tin, chúng ta sẽ nhìn thấy mỗi ngày của đời sống "leo núi" với Chúa là một thách thức phải vượt qua, và mỗi bước tới là mỗi bước đến gần sự vinh hiển! Hãy sống hết lòng! Hãy leo núi cùng Chúa với lòng vững tin!

Tôi theo Chúa với mục đích nào? Với sự sống sung mãn Chúa cho, tôi sống thế nào?

Chúa ơi, xin cho con hăng hái, hân hoan trong đời sống tin theo Chúa. Xin cho con kinh nghiệm "sự sống sung mãn" trong mỗi bước cao hơn con bước theo Ngài trong cuộc đời.

(c) 2024 svtk.net