Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Trang Bị Vũ Khí Thuộc Linh: Lẽ Thật

Ê-phê-sô 6:10-20

"Vậy, hãy đứng vững, lấy lẽ thật làm dây nịt lưng,..." (câu 14a).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Sứ đồ Phao-lô ví lẽ thật như là dây nịt lưng? Lẽ thật là vũ khí để chống lại với điều gì? Làm sao để có được lẽ thật là dây nịt lưng? Vũ khí lẽ thật được nói đến trong câu 14a có khác với gươm của Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời (câu 17b) không?

Lời Đức Chúa Trời là chân lý. Nhưng lẽ thật bao gồm tất cả những điều chân thật, dù ở trong Kinh Thánh hay là ngoài Kinh Thánh. Thí dụ các định luật vật lý không được nói đến trong Kinh Thánh, nhưng vẫn là sự thật. Lời khai chân thật của một người trước tòa không phải là Lời Chúa, nhưng vẫn là sự thật.

Đai nịt lưng là một phần quân trang quan trọng vì nó giữ cho áo choàng không lượm thượm, vướng bận. Lẽ thật hay chân lý là căn bản cho sự chiến đấu thuộc linh. Mang lẽ thật vào người như một cái đai nịt có nghĩa là ứng dụng lẽ thật vào tấm lòng, đời sống của mình. Mang nịt là dấu hiệu của sự sẵn sàng ứng chiến (xem Lu-ca 12:35,37 và 17:8).

Ma quyœ là chúa của sự dối trá và nó tìm mọi cách để lừa dối mọi người. Ngay cả những người thuộc về Chúa Cứu Thế, nếu không dùng vũ khí chân lý của Đức Chúa Trời để chống trả những lời dối trá của ma quyœ thì sẽ bị nó lường gạt. Ông A-đam và bà Ê-va đã bị ma quyœ lừa dối. Trong khi đó, Chúa Cứu Thế đã dùng chân lý để đánh bại sự dối gạt của Sa-tan. Ai sống dưới ảnh hưởng mạnh mẽ của Phúc Âm và bước đi trong ánh sáng thì sống bởi chân lý, nói ra lẽ thật, có thể chống lại ma quyœ và không nhường một chỗ nào cho hắn.

Chúng ta cần học hiểu, ghi nhớ, và ứng dụng Lời Chúa vào đời sống của mình. Muốn biết Kinh Thánh thì phải học, muốn hiểu thì phải cầu xin Chúa Thánh Linh soi sáng, muốn nhớ thì phải học thuộc và gợi lại trong trí, muốn hưởng sự công hiệu của Lời Chúa thì phải làm theo Lời Ngài. Chúng ta có Lời Chúa ở trong chúng ta (Giăng 15:4).

Trong I Giăng 2:1, Sứ đồ Giăng dạy rằng "Hỡi kẻ trẻ tuổi, ta đã viết cho các ngươi, vì các ngươi là mạnh mẽ, lời Đức Chúa Trời ở trong các ngươi, và các ngươi đã thắng được ma quyœ."

Giữa đời sống đầy dối trá, mọi người mò mẫm, sờ soạng đi trong bóng đêm, con dân Chúa thuộc về ánh sáng, được thắt chăt lưng bằng chân lý để di chuyển, tiến bước dễ dàng.

Bạn có tiến bước hằng ngày với sự chân thật không?

Lạy Chúa, dù bị bao quanh bởi sự dối trá của đời sống hôm nay, xin Chúa giúp con đứng vững, tiến bước trong sự chân thật để xứng đáng là con cái của sự sáng.

(c) 2024 svtk.net