Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Trang Bị Vũ Khí Thuộc Linh: Đức Tin

Ê-phê-sô 6:10-20

"Lại phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh chị em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức tin là gì? Tại sao đức tin được ví như cái thuẫn? Đức tin là vũ khí chống lại điều gì? Tên lửa của kẻ dữ bao gồm những điều gì? Chúng ta sử dụng đức tin như một vũ khí như thế nào?

Đức tin là nhìn nhận và trông cậy vào sự chân thật của một người hay một lời hứa. Khi kêu gọi Áp-ra-ham, trên hành trình vào Đất Hứa đầy gian nan, Đức Chúa Trời thêm sức, thêm đức tin cho Áp-ra-ham bằng chính lời hứa cuœa Ngài, là thuẫn che chở ông (Sáng Thế Ký 15:1). Các tác giả Thi-thiên cũng đồng tư tưởng này. Chính Đức Chúa Trời là một cái thuẫn bảo vệ những người thuộc về Ngài (Thi-thiên 18:2, 30). Sự chiến thắng từ Chúa (Thi-thiên 18:35), và sự thành tín của Chúa (Thi-thiên 91:4) cũng được ví như cái thuẫn để che chở con dân Ngài.

Cái thuẫn là một tấm biển dài 1.22 mét và rộng 0.75 mét. Đức tin là cái thuẫn giúp chúng ta thắng được những cuộc tấn công của Sa-tan. Đối với người lính La Mã cái thuẫn không chỉ là một khí giới phòng thủ, nhưng cũng là một khí giới để công kích. Cái chùy bằng sắt gắn ở trung tâm, dùng tông mạnh vào quân địch, rồi đường gươm sẽ quét theo sau để đánh ngã đối phương.

Chúng ta học biết bản tính của Đức Chúa Trời, các lời hứa của Ngài dành cho chúng ta, khi đã học biết Chúa và lời hứa của Ngài, chúng ta hoàn toàn trông cậy vào Chúa, phụ thuộc Ngài và Lời Ngài.

Nâng thuẫn đức tin lên khiến chúng ta có sức mạnh hay năng lực để chống lại sự tấn công của Sa-tan. Có đức tin là có quyền năng, có sức mạnh, có khả năng. Để chống lại tên lửa của Sa-tan, chúng ta cần nâng thuẫn đức tin lên, cần sức mạnh và quyền năng từ Chúa. Tên lửa của ma quyœ bao gồm sự hành hạ, sự nghi ngờ, sự ngã lòng, sự dạy dỗ sai với Lời Chúa, các tín lý sai lạc, sự sợ hãi. Đức tin là vũ khí để chống lại những điều đó.

Cùng tinh thần như Phao-lô, Sứ đồ Phi-e-rơ dạy: "Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó..." (I Phi-e-rơ 5:9). Đức tin cùng với tình yêu thương được ví như áo giáp trong I Tê-sa-lô-ni-ca 5:8. Và đức tin vững chắc là cần thiết để chống lại ma quyœ (I Phi-e-rơ 5:8-9). Khi chúng ta bước đi với Chúa Cứu Thế, trọn vẹn tin cậy Ngài, chắc chắn chúng ta được an toàn.

Đức tin nơi Chúa giúp bạn có thái độ, ứng xử thế nào trong đời sống hằng ngày với nhiều tên lửa tấn công của Sa-tan? Tại sao?

Lạy Chúa, Ngài đã đắc thắng, con tin cậy Ngài, và tin rằng trong sự đắc thắng của Ngài, con cũng đắc thắng trong trận chiến từng ngày của đời con.

(c) 2024 svtk.net