Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Trang Bị Vũ Khí Thuộc Linh: Sự Cứu rỗi

Ê-phê-sô 6:10-20

"Cũng hãy lấy sự cứu chuộc làm mão trụ,..." (câu 17a).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự cứu rỗi là gì? Theo I Tê-sa-lô-ni-ca 5:8 thì công dụng của việc đội mão trụ cứu rỗi là gì? Sự cứu rỗi là mão trụ để chống lại điều gì? Làm sao để chúng ta sử dụng niềm hy vọng của sự cứu rỗi để địch cùng mưu kế của ma quyœ?

Sự cứu rỗi là việc Đức Chúa Trời giải phóng chúng ta khỏi sự hình phạt vì tội lỗi, quyền lực của tội lỗi, và sự hiện diện của tội lỗi.

Khi chúng ta mang lấy mão trụ của sự cứu rỗi thì chúng ta có niềm hy vọng vì chúng ta đã được thoát khỏi hình phạt của tội lỗi, được giải thoát khỏi quyền lực của tội lỗi và sẽ được thoát khỏi sự hiện diện của tội lỗi. Người tín hữu phải biết chắc và khẳng định rằng mình được cứu căn cứ trên Lời Chúa. Khi thừa nhận rằng mình được cứu và chắc chắn sẽ được hưởng sự sống đời đời trong Nước Trời nhờ ơn của Chúa, người tín hữu dâng vinh quang lên Chúa.

Với sự hỗ trợ của Cựu Ước, Tiên tri Ê-sai giúp chúng ta vững tin vào sự cứu rỗi! "Ngài mặc sự công bình làm áo giáp, đội sự cứu rỗi làm mão trụ" (Ê-sai 59:17). Qua đó, Sứ đồ Phao-lô xác nhận cách chắc chắn niềm hy vọng trong sự cứu rỗi chúng ta nhận được khi ông viết thư I Tê-sa-lô-ni-ca 5:8 "Nhưng chúng ta thuộc về ban ngày, nên hãy dè giữ, mặc áo giáp bằng đức tin và lòng yêu thương, lấy sự trông cậy về sự cứu rỗi làm mão trụ."

Do đó, mão trụ cứu rỗi chống lại sự tuyệt vọng, sự đau buồn, sự bất an do ma quỷ đưa đến. Ma quyœ gieo những tư tưởng sai lạc vào trong tâm trí của những người thuộc về Chúa để khiến họ nghi ngờ Chúa, tình thương của Chúa, hoặc ơn cứu rỗi của Ngài. Ma quỷ không muốn chúng ta có niềm hi vọng vững chắc rằng: Trong Chúa Giê-xu chúng ta được cứu rỗi. Hãy tự hỏi, "Nếu hôm nay qua đời, tôi có biết chắc mình được vào thiên đàng hưởng sự sống đời đời với Chúa không?" Nếu câu trả lời là "có" thì bạn đang đội mão trụ của sự cứu rỗi. Nếu câu trả lời là "không" thì bạn cần đội mão trụ cứu rỗi vào, bạn cần đặt đức tin vào Chúa Giê-xu để nhận được sự cứu rỗi từ nơi Ngài.

Chúng ta sử dụng mão trụ cứu rỗi bằng cách học thuộc lòng những câu Kinh Thánh đảm bảo sự cứu rỗi Chúa Cứu Thế đã thực hiện cho chúng ta (như I Giăng 5:17; Ê-phê-sô 1:13-14; Giăng 10:27-29), đặt trọn đức tin vào công cuộc cứu rỗi Chúa Giê-xu đã thực hiện cho mình, nương cậy nơi Chúa để kinh nghiệm được sự giải cứu của Chúa và hằng luôn dâng lên Chúa lời cảm tạ về ơn cứu rỗi của Ngài.

Có khi nào bạn nghi ngờ về sự cứu rỗi? Tại sao?

Cảm tạ Chúa đã cứu con, đem con ra khỏi tội lỗi, quyền lực của tội lỗi và sự chết, ban cho con hy vọng rạng ngời về sự cứu chuộc hôm nay và đời đời.

(c) 2024 svtk.net