Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

An Ủi trong Khổ Nạn

II Cô-rinh-tô 1:1-11

"Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhân sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp!" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong câu 3 Phao-lô xưng Đức Chúa Trời là ai? Đức Chúa Trời yên ủi chúng ta để chúng ta làm gì? Bởi đâu mà Phao-lô được giải cứu? Những đau khổ mà bạn trải qua có ích gì cho bạn? Cho người khác?

Đối với nhiều người vấn đề đau khổ là một trong những trở ngại rất lớn đối với đức tin và "Tại sao người công bình phải chịu đau khổ?" là câu hỏi được tìm thấy trong Cựu Ước cũng như Tân Ước. Trong phân đoạn này Phao-lô thuật lại kinh nghiệm của ông và qua đó chúng ta có thể tìm thấy những lý do tại sao Đức Chúa Trời cho phép người thuộc về Ngài phải chịu đau khổ.

Trước hết, Phao-lô ngợi khen và tạ ơn Đức Chúa Trời vì Ngài là Đấng "ban mọi sự yên ủi" (câu 3). Từ yên ủi này được sử dụng nhiều lần ở đây và có nghĩa đen là "gọi đến bên cạnh người nào đó." Từ này giống như từ "Đấng Yên Ủi" mà Chúa Giê-xu dùng để chỉ về Đức Thánh Linh (Giăng 14:6). Thật là một niềm vui mừng lớn khi Đấng Yên UŒi được Đức Chúa Trời sai đến để ở bên cạnh chúng ta phải trải nghiệm những đau khổ và thử thách trong đời.

Chúng ta nhận được phước hạnh và sự yên ủi từ Đức Chúa Trời không phải để ngồi yên đó để vui hưởng, nhưng là để chúng ta đứng lên yên ủi và san sẻ cho người khác. Phao-lô đã trải qua nhiều hoạn nạn để từ đó ông có thể cảm thông và phục vụ người khác. Nếu chúng ta chưa từng trải đau khổ thì khó mà cảm thông với những người đang phải chịu sự đau khổ. Phao-lô xem những thử thách ông phải chịu như là "những sự đau đớn của Đấng Cơ Đốc" (câu 5). Điều này có nghĩa rằng những đau khổ mà ông phải chịu là vì sự vinh hiển của Đấng Cơ Đốc.

Tiếp theo Phao-lô nhắc đến những khổ nạn mà ông đã trải qua ở Tiểu Á. Ông nói thế không phải để cho người khác thương cảm ông, nhưng là để dạy họ một bài học, đó là chỉ tin cậy một mình Đức Chúa Trời mà thôi. Ông xem mình là người đã nhận án tử (câu 9), bởi vì những đau khổ mà ông phải chịu có thể chà nát ông bất cứ lúc nào. Nhưng ông vẫn tin cậy nơi sự giải cứu của Đức Chúa Trời. Thật Ngài đã không để cho ông phải thất vọng. Ông cũng nói rằng ông được giải cứu là nhờ sự cầu nguyện của nhiều người dành cho ông.

Trong hoạn nạn, người thuộc về Đức Chúa Trời sẽ nhận được sự yên ủi từ Ngài để họ có thể đứng lên yên ủi người khác. Trong hoạn nạn, những người tin cậy Đức Chúa Trời chắc chắn sẽ nhận được sự giải cứu từ Ngài. Trong hoạn nạn, bởi sự cầu thay của nhiều người mà người công bình sẽ nhận được sự giải cứu từ trên cao.

Bạn có tin và kinh nghiệm như thế không?

Lạy Cha Từ Ái, con tạ ơn Ngài vì Ngài "là Cha hay thương xót, là Đức Chúa Trời ban mọi sự yên ủi", đã yên ủi con trong cơn hoạn nạn. Xin giúp con có lòng thương xót như Ngài để con có thể yên ủi người khác như Lời Ngài dạy.

(c) 2024 svtk.net