Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Chiến Trận Thuộc Linh

II Cô-rinh-tô 2:5-11

"Đừng để cho quyœ Sa-tan thắng chúng ta, vì chúng ta chẳng phải là không biết mưu chước của nó" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Kỷ luật của Hội Thánh Cô-rinh-tô ảnh hưởng thế nào trên các thuộc viên của mình? Vì sao? Sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu Cô-rinh-tô bày tỏ lòng yêu thương đối với ai? Tại sao Phao-lô khuyên họ tha thứ? Chúng ta đang ở trong cuộc chiến nào? Trong cuộc chiến này bạn cần trang bị những gì?

Trong mọi cuộc chiến, chúng ta cần biết là phía bên đối nghịch hay gọi là kẻ thù luôn có kế hoạch để chiến thắng. Việc dàn trận, nghi binh, sử dụng vũ khí, đạn dược, thời gian tấn công và chiến thuật là những vấn đề mà các tướng lãnh luôn xem xét và cân nhắc khi tiến hành cuộc chiến. Cũng vậy, Sứ đồ Phao-lô muốn nhắc rằng chúng ta đang ở trong cuộc chiến thuộc linh. Sa-tan là tướng lãnh của các lực lượng tà ác luôn có kế hoạch để đánh lừa và đánh bại Hội Thánh Cô-rinh-tô, và cũng luôn muốn đánh lừa và đánh bại hết thảy chúng ta (câu 10, 11).

Trong phân đoạn này, Phao-lô đề cập đến một thành viên mà ông không nêu tên (câu 6). Người này đứng đầu một nhóm nhỏ chống lại việc Phao-lô kỷ luật kẻ phạm tội tà dâm trong Hội Thánh. Phao-lô viết thư kêu gọi kỷ luật người này. Và người anh em này đã ăn năn nhưng Hội Thánh Cô-rinh-tô chưa tiếp nhận, vẫn không tha thứ, không cho cơ hội người này trở lại với Hội Thánh (câu 7, 8). Kết quả là người này đang ở trên bờ vực của sự thất vọng. Phao-lô khuyên Hội Thánh Cô-rinh-tô đừng dùng sự sửa phạt đẩy một người đến chỗ tuyệt vọng, không khéo chúng ta đẩy người ấy vào tay Sa-tan. Sự kỷ luật, sự sửa phạt trong Hội Thánh phải đi đôi với lòng yêu thương, sự tha thứ, sự cảm thông để đưa người ấy trở lại với mối thông công trong Hội Thánh.

Sa-tan thường khi lén lút và không tấn công trực diện. Vì thế chúng ta phải cẩn thận đề phòng và khôn ngoan trang bị đầy đủ các binh giáp mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta để chống trả ma quỷ.

Trong cuộc chiến thuộc linh làm thế nào để bạn không khinh xuất trước kẻ thù quỷ quyệt là Sa-tan? Trong Hội Thánh cuœa bạn ai là người đã phạm những lỗi khiến bị kyœ luật hay bị anh chị em khác tránh xa? Bạn làm gì để giúp người ấy trơœ lại với mối thông công trong Hội Thánh?

Lạy Chúa, xin làm cho con vững mạnh và giúp con trang bị đầy đủ các vũ khí thuộc linh để chống lại ma quỷ.

(c) 2024 svtk.net