Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Thư Gửi Gắm của Chúa

II Cô-rinh-tô 3:1-6

"Anh chị em là bức thư của Đấng Cơ Đốc, bởi chức vụ chúng tôi viết ra, chẳng phải viết bằng mực, nhưng bằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời hằng sống, chẳng phải viết trên bảng đá, nhưng trên bảng thịt, tức là trên lòng anh chị em" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Phao-lô đề cập đến vấn đề thư giới thiệu ở đây? Thư giới thiệu của Phao-lô là gì? Chức vụ của Phao-lô đến từ đâu? Tài năng của bạn đến từ đâu và bạn có từng trải được sự đầy đủ trong Đức Chúa Trời chưa?

Có những giáo sư giả khoe khoang rằng họ đã đi nơi này nơi kia để rao giảng Phúc Âm cùng với những thư giới thiệu của những người có thẩm quyền trong Hội Thánh Giê-ru-sa-lem. Sau đó họ lại xin một thư giới thiệu khác từ nơi họ đến trưóc khi trở về. Nếu họ nhận thức rằng, có thể Đức Chúa Trời không biết họ là ai và những điều họ nói cùng những việc họ làm gây tổn hại đến Hội Thánh như thế nào thì chắc hẳn họ đã không khoe khoang như thế.

Điều mà Phao-lô phải đối đầu là những người có thư giới thiệu hầu hết là những người Giu-đa đã đến nhiều nơi trong đó có Hội Thánh Cô-rinh-tô, với mục đích là muốn các tín hữu Dân Ngoại phải sống giống người Giu-đa, chẳng hạn, khi cải đạo Dân Ngoại phải cắt bì như người Giu-đa. Là những người theo chủ nghĩa luật pháp, họ chú trọng vào sự thay đổi bên ngoài của các tín hữu Cô-rinh-tô hơn là thay đổi bề trong.

Phao-lô nói rằng ông không cần đến thư giới thiệu bằng giấy mực như các giáo sư giả nói trên bởi vì ông có một bức thư ủy nhiệm sống động chứng minh ông là sứ đồ thật của Chúa Giê-xu, đó là đời sống thay đổi bởi ân sủng của Đức Chúa Trời nơi các tín hữu Cô-rinh-tô. Bởi tâm tình yêu thương, bởi sự kiên trì và bởi Phúc Âm của sự sống mà Phao-lô đem sự thay đổi đến cho đời sống của các tín hữu Cô-rinh-tô. Đây là một sự thay đổi lạ lùng từ bên trong bởi Đức Thánh Linh. Các tín hữu Cô-rinh-tô là bức thư sống không phải bằng mực và giấy mà bằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời; không phải được viết trên đá mà viết trên tấm lòng. Chức vụ của Phao-lô là chức vụ công bình vinh hiển đến từ Chúa Giê-xu, chứ không đến từ luật pháp hay văn tự vô cảm (câu 7, 8).

Cuối cùng, Phao-lô nói đến lòng tin cậy vững bền của ông nơi Chúa Giê-xu. Ông cũng khiêm nhường nhận rằng tự ông không có tài năng, tài năng mà ông có đến từ Chúa Giê-xu. Lời Phao-lô khích lệ chúng ta cứ đặt lòng tin cậy nơi Chúa Giê-xu và cũng nhắc rằng năng lực cũng như sự đầy đủ của chúng ta đến từ Cứu Chúa Phục Sinh là Đấng hành động qua các sứ đồ cũng như hết thảy những người có Thánh Linh của Đức Chúa Trời.

Bạn có hoàn toàn nhờ cậy sức toàn năng của Chúa Giê-xu trong cuộc sống hằng ngày hoặc khi thi hành chức vụ Ngài giao không? Việc gì bạn đang làm hôm nay cho thấy bạn đang nhờ cậy Chúa? Bạn có kinh nghiệm được sự đầy đủ mà Ngài ban cho bạn không?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì con tin cậy nơi Ngài, Đấng ban đầy đủ năng lực cho những người thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net