Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Lời Chúa: Vũ Khí của Cơ Đốc Nhân

Ê-phê-sô 6:14-17

"Cũng hãy lấy sự cứu chuộc làm mão trụ, và cầm gươm của Đức Thánh Linh, là Lời Đức Chúa Trời" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đã trang bị cho con cái Ngài vũ khí tấn công nào để giúp họ chiến thắng Sa-tan? Cơ Đốc nhân cần rèn luyện năng lực sử dụng vũ khí Đức Chúa Trời ban cho như thế nào?

Trong khi chờ đợi máy bay tại phi trường, một mục sư bắt chuyện với một người khách đồng hành. Sau một lúc hàn huyên, đề tài của cuộc đối thoại chuyển qua sở thích đọc sách. Vị mục sư hỏi: "Quyển sách mà ông thích đọc nhất là gì?" Người khách đồng hành trả lời ngay không một chút lưỡng lự: "Kinh Thánh." Thật ngạc nhiên và cũng rất đỗi sung sướng, vị mục sư bước ngay vào cuộc thảo luận về Kinh Thánh, vốn là đề tài sở trường của mình. Sau khi ca tụng giá trị của Kinh Thánh, vị mục sư thốt lên lời cảm khái: "Đáng tiếc là ngày nay có nhiều người quá xem thường Kinh Thánh. Thí dụ như có lần tôi thấy người chủ tiệm tạp hóa trong khu phố của tôi đã dùng những trang Kinh Thánh để gói hàng." Người khách chợt sôi nổi hẳn lên: "Về giá trị của Kinh Thánh thì tôi hoàn toàn đồng ý với ông, nhưng về việc những trang Kinh Thánh được dùng để gói hàng thì tôi có một cách nhìn hơi khác với ông. Dĩ nhiên, dùng những trang Kinh Thánh để gói hàng thì thật là một việc báng bổ và không nên làm. Nhưng nếu có một kẻ vô tín nào đó làm như vậy thì Đức Chúa Trời cũng có cách để đem lại kết quả tốt." Với vẻ mặt đắm chìm trong hồi tưởng, ông kể tiếp: "Trước đây khá lâu, tôi là một kẻ vô thần và là một bợm nhậu. Một lần nọ, tôi mua một chai rượu ở tiệm rượu, và người bán hàng đã gói chai rượu trong những trang Kinh Thánh. Một câu trong những trang Kinh Thánh đó đã chạm đến tận đáy lòng tôi. Sau đó, vì tò mò tôi quyết định mua một quyển Kinh Thánh để đọc thử. Kết quả như ông thấy đấy, Đức Chúa Trời đã bắt phục tôi. Tôi đã bỏ hẳn rượu và những thói xấu khác, tin nhận Chúa, và bây giờ đang là thành viên trung tín của Ban Chấp Sự ở nhà thờ X. Tôi cũng buồn như ông về việc người chủ tiệm tạp hóa đã dùng những trang Kinh Thánh để gói hàng, nhưng biết đâu những tờ giấy gói hàng kỳ lạ này sẽ chạm đến một linh hồn nào đó..."

Lời Đức Chúa Trời có quyền năng phi thường. Đối với những tội nhân như người nghiện rượu trong câu chuyện trên, Lời Chúa có quyền năng bắt phục để họ ăn năn và tiếp nhận Chúa. Sau khi trở thành con cái Chúa, Lời Ngài lại là một thứ vũ khí thuộc linh cực kỳ quan trọng để nhờ đó họ có thể tự vệ và đắc thắng những sự tấn công của kẻ thù Sa-tan. Con cái Chúa còn là những chiến sĩ thuộc linh của Đức Chúa Trời, do đó cần phải học để sử dụng thành thạo vũ khí thuộc linh này hầu có thể tấn công vào những đồn lũy của Sa-tan và đánh bại nó. Hình ảnh những người lính chiến La Mã rất quen thuộc đối với những độc giả của Sứ đồ Phao-lô, nên ông đã mượn hình ảnh này để truyền đạt những sứ điệp và những lời khuyên quan trọng. Những người lính chiến trong thời xa xưa đã phải rèn luyện mỗi ngày để có thể sử dụng thành thạo vũ khí của họ. Cũng một cách như vậy, Cơ Đốc nhân cần phải rèn luyện "năng lực chiến đấu thuộc linh" của mình bằng cách học hỏi Lời Chúa mỗi ngày. Muốn cho việc rèn luyện có hiệu quả, tín hữu phải quyết tâm giữ vững một thời biểu đọc Kinh Thánh hằng ngày. Việc kế tiếp là suy ngẫm cẩn thận những điều mình đã đọc. Bước tiếp theo là tìm hiểu Lời Chúa. Những sách giải kinh có thể giúp đỡ chúng ta trong việc này. Bước kế tiếp là ghi nhớ Lời Chúa. Bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất đó là thực hành Lời Chúa. Những quốc gia trên thế giới đã bỏ ra những khoảng tiền khổng lồ để xây dựng những hệ thống phòng thủ tối tân và mua sắm những thứ vũ khí tấn công tân tiến nhất. Tuy nhiên, đôi khi những trang thiết bị này vẫn không thể nào ngăn cản nỗi những sự tấn công từ bên ngoài. Những nỗ lực phòng thủ như vậy vẫn không ngăn cản được những thảm họa xảy ra, huống hồ là sự chểnh mảng của con cái Chúa trong sự trang bị thuộc linh. Nếu con cái Chúa không cẩn thận trang bị Lời Chúa cho đời sống mình, chắc chắn không thể nào tránh khỏi "thảm họa thuộc linh" khi những ngày khó khăn ập đến. Ngược lại, khi đã được trang bị Lời Chúa một cách đầy đủ, chẳng những Cơ Đốc nhân sẽ không khiếp sợ trước sự tấn công của Sa-tan mà còn có dư năng lực để đánh bại những âm mưu của nó.

Bạn sưœ dụng gươm Đức Thánh Linh: Lời Chúa trong đời sống thuộc linh thế nào? Ngày nay bạn có quyết tâm tìm kiếm, học hỏi Lời Chúa mỗi ngày không? Sưœ dụng câu Kinh Thánh nào nếu bạn nghi ngờ? Naœn lòng? Caœm thấy cô đơn? Thất vọng? Bị cám dỗ, phạm tội, ghen ghét, ganh tị...?

Lạy Chúa, xin thêm sức lực thiên thượng của Ngài cho con, để con có thể quyết tâm trang bị thuộc linh cho mình bằng cách học hỏi Lời Ngài một cách hết lòng mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net