Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

"Nguyện Muôn Dân Ca Tụng Chúa!"

Thi-thiên 67:1-7

"Kính lạy Đức Chúa Trời, nguyện các dân ngợi khen Chúa! Nguyện muôn dân ca tụng Chúa!" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít cầu xin điều gì cho dân tộc ông? Đa-vít nêu lý do nào khi cầu xin điều ấy? Điều ấy cho bạn biết gì về Đức Chúa Trời? Vì sao Đức Chúa Trời không chỉ quan tâm đến một mình dân Ít-ra-ên? Đức Chúa Trời sử dụng bạn cách nào để bày tỏ danh Ngài cho những người chung quanh? Bạn có sẵn sàng là một ống dẫn phước hạnh của Đức Chúa Trời đến cho người khác ngày hôm nay không?

Thi-thiên này bắt đầu bằng những lời tương tự như lời chúc phước của A-rôn (Dân Số Ký 6:24-26). Tác giả am tường Lời Đức Chúa Trời và biết cách làm thế nào để sử dụng Lời Ngài một cách thích hợp và hiệu quả trong lời cầu nguyện cũng như trong sự thờ phượng. Trong lời cầu nguyện, tác giả kêu cầu Đức Chúa Trời ban phước cho dân Ngài với lý do là bởi phước hạnh mà Đức Chúa Trời đổ xuống trên họ thì danh của Ngài sẽ được tôn vinh, không những bởi người Ít-ra-ên mà cả muôn dân trên thế giới cũng sẽ ca ngợi Ngài.

Hai lần tác giả viết rằng "Kính lạy Đức Chúa Trời, nguyện các dân ngợi khen Chúa! Nguyện muôn dân ca tụng Chúa!" (câu 3, 7). Khi họ nhìn thấy sự vĩ đại, sự công bình, lòng thương xót và sự quảng đại của Ngài, họ sẽ tỏ lòng kính sợ Ngài được kéo đến gần để ca ngợi Ngài. Khi nhận thức rằng Ngài hành động trên thế giới, họ sẽ đi đến chỗ tiếp nhận sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Ngài không chỉ quan tâm đến Ít-ra-ên là dân của Ngài, mà Ngài còn quan tâm đến mọi dân tộc trên thế giới. Ngài mong ước tất cả đều đến với Ngài.

Có khi nào chúng ta gặp nhau trong Hội Thánh để cùng nhau vui mừng ngợi khen và thờ phượng Đức Chúa Trời nhưng lại không tỏ cho những người chung quanh biết tí gì về Cha Thiên Thượng của chúng ta không? Chắc hẳn là không. Cơ Đốc nhân tìm đủ mọi cách để mọi người biết đến danh thánh của Đức Chúa Trời. Ngài ưa thích ban ơn lành và mong ước đổ nhiều phước hạnh hơn trên loài người. Kinh nghiệm của chúng ta về Đức Chúa Trời là một trong những cách mà Ngài sử dụng để bày tỏ chính Ngài cho những người biết rất ít về Ngài, kể cả những người không quan tâm đến Ngài. Nếu Đức Chúa Trời quan tâm đến thế giới của những người chưa biết đến Ngài, thì không có lý do gì chúng ta lại không quan tâm.

Đức Chúa Trời đã ban phước hạnh gì cho bạn? Làm thế nào để qua những phước hạnh này người khác sẽ biết đến danh Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, xin giúp con ngợi khen Ngài cách hết lòng trong từng ngày của đời sống con để bởi đó những người quanh con có thể nhận biết Ngài là Đấng Tạo Hóa của vũ trụ và là Cứu Chúa của những ai tìm kiếm Ngài.

(c) 2024 svtk.net