Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Cầu Nguyện cho Người Phục Vụ Chúa đang Gặp Khó Khăn

Cô-lô-se 4:2-4

"Xin cũng cầu nguyện cho chúng tôi để Đức Chúa Trời mở cửa cho chúng tôi truyền giảng sứ điệp về sự huyền nhiệm của Chúa Cứu Thế, chính vì đó mà tôi bị xiềng xích" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô xin Hội Thánh Cô-lô-se cầu nguyện cho ông và cho những người đang làm công tác rao giảng Tin Lành về điều gì? Cầu nguyện như thế nào? Ai là người bạn thường cầu nguyện trong công tác rao giảng Phúc Âm? Bạn cầu nguyện thế nào?

Thư Cô-lô-se là một trong những bức thư Sứ đồ Phao-lô viết gưœi cho các Hội Thánh khi ông đang bị tù. Trong hoàn cảnh đang bị giam cầm như vậy đáng lý ông phải viết, "Hãy cầu nguyện cho tôi để Đức Chúa Trời đem tôi ra khỏi nơi lao tù cực khổ và mất tự do này!" Nhưng, Phao-lô đã không xin con dân Chúa cầu nguyện cho ông sớm được tự do, ông xin họ cầu nguyện cho việc rao giảng Tin Lành được tự do! Xin Chúa mở cửa cho việc rao giảng Tin Lành, là việc ông đã làm và bị bắt bỏ tù!

Khi ở giữa một tình cảnh khó khăn, chúng ta thường cầu xin Chúa cứu chúng ta ra khỏi tình cảnh đó. Nhưng điều tốt hơn là cầu xin Chúa cho chúng ta được hữu ích trong tình cảnh đó, cho chúng ta một sứ vụ, một công tác để làm cho Chúa trong tình cảnh đó. Xin Ngài mở những cánh cửa chưa bao giờ được mở.

Đó là những gì Hội Thánh Cô-lô-se đã cầu nguyện cho Phao-lô. Và chúng ta biết Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu nguyện này của họ. Vì trong sách Công-vụ các Sứ-đồ chương 22 đến 28, Đức Chúa Trời đã cho Phao-lô những cơ hội phục vụ Chúa lạ lùng ngay khi ông đang bị cầm tù. Thời gian Phao-lô bị tù cũng giúp cho ông có thì giờ để viết thư cho Hội Thánh Phi-líp, Ê-phê-sô, và Cô-lô-se! Có thể vì bận rộn trong công việc truyền giáo, Phao-lô đã không thể viết những lá thư quan trọng này để lưu lại trong Kinh Thánh cho chúng ta, nếu ông được tự do để lo công việc Chúa ở ngoài.

Đức Chúa Trời đã làm những việc lớn qua đời sống và chức vụ của Phao-lô, một phần vì Hội Thánh luôn cầu nguyện cho ông như ông đã yêu cầu: "Thưa anh chị em, sau cùng, hãy cầu nguyện cho chúng tôi để Lời Chúa được truyền bá nhanh chóng và được tôn vinh như ở giữa anh chị em vậy" (II Tê-sa-lô-ni-ca 3:1, BDM).

"Thưa anh chị em, nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta và do lòng yêu thương trong Thánh Linh, tôi nài xin anh chị em hãy cùng tôi chiến đấu trong sự cầu nguyện cho tôi trước mặt Đức Chúa Trời" (Rô-ma 15:30, BDM).

Những lời cầu nguyện của chúng ta khiến quyền năng cuœa Chúa thực hiện những việc trong đời sống của người khác. Những lời cầu nguyện của chúng ta đóng một vai trò quan trọng cho công việc Chúa chung.

Trong câu 4, Phao-lô cũng xin Hội Thánh "cầu nguyện để tôi có thể công bố sứ điệp ấy rõ ràng như tôi phải nói." Hay nói cách khác, "Xin anh chị em không chỉ cầu nguyện xin Chúa cho tôi có cơ hội chia sẻ Phúc Âm, nhưng hãy cầu nguyện xin Chúa cho tôi có thể làm tốt việc này! Hãy cầu nguyện để sứ điệp của tôi thuyết phục được người nghe."

Bạn có thường cầu nguyện cho người rao giảng Phúc Âm không? Ai là người bạn cam kết cầu nguyện thường xuyên? Cầu nguyện thế nào?

Lạy Chúa xin cho Phúc Âm của Chúa được tự do rao giảng ở những nơi đang bị cấm đoán, và cho sứ điệp và lời làm chứng của tôi con Chúa có quyền năng đưa người khác trở về với Ngài.

(c) 2024 svtk.net