Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Cầu Thay cho Nan Đề của Người Khác

Giăng 4:46-54

"... Hãy cầu thay cho tất cả các thánh đồ" (Ê-phê-sô 6:18).

Câu hỏi suy ngẫm: Người cha trong câu chuyện này làm gì trước nan đề bế tắc của con? Phép lạ này nói gì về sự cầu thay cho nan đề của người khác? Bạn có kinh nghiệm nào về sự cầu thay cho người ấy? Bạn có cầu nguyện cho ai đang đau yếu, gặp khó khăn, bị ruồng boœ...?

Phép lạ thứ nhì Chúa Giê-xu làm trong đời sống chức vụ của Ngài là nhận lời cầu xin của một người cha cho nan đề của con mình. Ông là một vị quan phục vụ dưới quyền vua Hê-rốt, ông cũng là một người cha yêu thương và quan tâm đến nan đề sức khỏe của con. Khi ông nghe Chúa Giê-xu ở thành Ca-na, ông vội đi một đoạn đường xa đến gặp Chúa để xin Ngài cứu con của mình. Ông muốn đích thân gặp Chúa Giê-xu để xin Ngài chữa bịnh cho con ông. Ông sẵn sàng làm điều gì có thể làm được. Và hy vọng duy nhất của ông bây giờ là Chúa Giê-xu. Ông lặn lội tìm Chúa để xin Ngài cứu con của mình. Ông tin nếu ông xin Ngài theo ông về nhà thì Ngài có thể chữa lành cho con ông. Nếu không có một niềm tin mạnh mẽ nơi Chúa, người cha đã ở nhà bên cạnh con trong những giờ phút cuối cùng của nó, nhưng ông đi tìm Chúa vì ông tin Ngài có thể nhận lời đến nhà cứu chữa cho con của ông.

Người cha này đến thỉnh nguyện với Chúa, xin Chúa đến nhà ông, nhưng Chúa Giê-xu đáp, "Cứ về đi, con của ông sống. Người ấy tin lời Đức Giê-xu nói với mình mà đi về" (Giăng 4:50, BDM). Chúa đã nhậm lời cầu thay của người cha. Ngay giây phút ông tin lời Chúa đi về, đó là lúc con ông ở nhà được lành bịnh (câu 54).

Câu chuyện cho chúng ta thấy sự linh nghiệm trong lời cầu thay của người tin cậy Chúa. Con của vị quan này bịnh nặng, bất lực, không tự làm được việc gì. Nhưng cha của cậu có đức tin, mang nan đề của con đến với Chúa và Ngài đã giải quyết. Chúng ta nên học gương của người cha trong câu chuyện này, quan tâm cầu thay cho những nan đề của người khác, gia đình, Hội Thánh, cộng đồng của chúng ta. Qua sự cầu thay của chúng ta, Chúa sẽ hành động để cứu người khác, làm thay đổi đời sống người khác. Sứ đồ Gia-cơ dạy: "Vậy hãy xưng tội với nhau và cầu thay cho nhau, để anh chị em được lành bệnh. Lời cầu xin của người công chính rất mạnh mẽ và hiệu nghiệm" (Gia-cơ 5:16, BDM).

Hudson Taylor, nhà truyền giáo đã đem Tin Lành đến Trung Hoa. Khi còn là một thiếu niên, một buổi chiều nọ, ông ở nhà một mình. Ông muốn đọc một cái gì cho qua thì giờ, và ông thấy một truyền đạo đơn nằm trên bàn của cha ông có tựa đề "Xong Rồi." Tò mò muốn biết quyển sách nhỏ viết gì, ông cầm lên đọc. Qua đó, ông nhận biết Chúa Giê-xu là Đấng đã làm xong công cuộc cứu rỗi Đức Chúa Trời đã giao phó cho Ngài, Ngài chịu chết trên cây thập tự vì tội lỗi nhânk loại. Hudson Taylor nói, "khi biết điều đó, tôi không còn gì để làm ngoài việc quỳ gối xuống tiếp nhận Chúa Cứu Thế và ơn cứu rỗi của Ngài cho mình và yêu mến Ngài mãi mãi." Sau đó không lâu, mẹ Hudson Taylor trở về và ra chào mẹ ở cửa, ông nói, "Mẹ ơi, con muốn mẹ là người đầu tiên biết con đã tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của đời con." Mẹ ông ôm chầm lấy ông, bà nói, "Con luôn ở trong lòng mẹ. Mẹ đã thưa với Chúa rằng mẹ sẽ không thôi cầu nguyện cho con, cho đến khi mẹ nghe con nói những lời này. Con ơi, con chính là sự nhậm lời cầu nguyện của mẹ."

Cầu nguyện có một sức mạnh phi thường làm thay đổi đời sống, cứu rỗi linh hồn. Một trong những việc không nhỏ bạn có thể làm để giúp người khác là dành thì giờ cầu nguyện cho họ.

Bạn thường cầu nguyện cho ai? Cầu nguyện điều gì? Bạn sẽ tiếp tục cầu nguyện cho ai được cứu trong những ngày tới? Cầu nguyện thế nào?

Cám ơn Chúa vì Ngài là Đấng nhậm lời cầu thay của con cho những nan đề của người khác. Xin giúp con quan tâm đến những người thân đang chết về mặt thuộc linh để cầu thay cho họ như bài học Kinh Thánh hôm nay.

(c) 2024 svtk.net