Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Câu Hỏi Mùa Vọng

Mác 13:24-37

"Bấy giờ người ta sẽ thấy Con Người ngự đến giữa các đám mây với vinh quang và quyền năng vĩ đại" (Mác 13:26)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn Kinh Thánh này Chúa Giê-xu nói về biến cố nào sẽ đến trong tương lai? Chúa dùng ẩn dụ cây vả nứt lộc để nói lên điều gì? Cây vả là dấu chỉ điều gì? Chúng ta nên chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh trong tinh thần thế nào theo bài học Kinh Thánh hôm nay?

Tin hay không tin, Ngày Tận Thế cũng đến. Những khám phá khoa học gần đây (nói về nguy cơ trái đất sẽ bị hủy diệt bởi một lỗ hỏng đen (black hole) của vũ trụ, hay bởi một trong vô số thiên thạch (asteroid) đang bay quanh mặt trời va chạm vào trái đất). Đây không phải là điều mới lạ vì Kinh Thánh đã báo trước biến động tương lai này của trái đất. Sự cuối cùng của thế giới sẽ không phải là sự tê liệt tạm thời của những hệ thống con người lệ thuộc cho mọi sinh hoạt của mình như hệ thống ngân hàng, hay thị trường chứng khoán sụp đổ, hay hệ thống điện toán toàn cầu ngưng hoạt động. Sự cuối cùng của thế giới là một sự va chạm toàn diện và khủng khiếp - một sự va chạm mà cơn chấn động của nó sẽ mang lại trời mới và đất mới.

Chúa cảnh báo: "Trong những ngày ấy, sau cơn hoạn nạn, Mặt trời sẽ tối, Mặt trăng sẽ hết sáng, các ngôi sao từ trời sẽ rơi xuống Và những quyền năng trên không trung bị rúng động. Bấy giờ người ta sẽ thấy Con Người ngự đến giữa các đám mây với vinh quang và quyền năng vĩ đại"

Sự cuối cùng đang đến. Nó đang đến với mỗi cá nhân chúng ta và cho toàn thế giới. Nó có thể đến sớm hay trễ hơn, nhưng chắc chắn nó đang đến.

Chúa Giê-xu bảo chúng ta "Hãy học bài học nơi cây vả: khi cây đâm chồi nẩy lộc, thì các con biết gần đến mùa hè. Cũng vậy, khi các con thấy những điềm này xảy ra thì biết rằng Ngài đã đến gần nơi ngưỡng cửa."

Mùa Vọng là mùa để con dân Chúa chuẩn bị kỷ niệm Chúa Giáng Sinh - Chúa đến lần thứ nhất, trong một hài nhi nằm trong máng cỏ tại làng Bê-lem. Nhưng Mùa Vọng cũng là mùa nhắc nhở chúng ta chuẩn bị cho biến cố Chúa Tái Lâm, Chúa đến lần thứ hai như một Thẩm Phán Tối Cao để xét đoán thế gian.

Cây vả nứt lộc là dấu chỉ về sự hồi hương, thành lập và phát triển của nước Do Thái mà thế hệ chúng ta đang nhìn thấy. Chúa phán khi nhìn thấy dấu hiệu này chúng ta phải biết ngày Chúa đến rất gần.

Chúng ta không thể thoát khỏi những điều khủng khiếp xảy ra trong ngày tận thế bằng cách núp trong hầm trú ẩn chống bom nguyên tử đã dự trử thức ăn, nước uống, nhưng chúng ta có chuẩn bị một đời sống xứng đáng để được cất lên với Chúa hay chưa? Chúng ta chuẩn bị cho ngày khủng khiếp này không phải bằng cách lấy hết tiền đầu tư trong ngân hàng, trong thị trường tài chánh để mua bất động sản, nhưng chúng ta có khiến những nguồn vốn vật chất của mình thành tài sản thuộc linh - những tài sản không bao giờ bị mất mát khi mọi sự trên đời không còn nữa.

Trong Chúa Nhật đầu Mùa Vọng năm nay, câu hỏi của Mùa Vọng là bạn có chuẩn bị cho sự kiện Chúa đến lần thứ hai chưa? Bạn có tỉnh thức khi Ngài trở lại không? Bạn đã sẵn sàng đứng trước ngai phán xét của Ngài chưa?

Chúa ơi, thế giới con người đã không biết khi Chúa đến lần thứ nhất, vì vậy Ngài đã sinh ra trong chuồng chiên máng cỏ. Xin giúp con cảnh giác để có thể nghênh đón Chúa khi Ngài trở lại.

(c) 2024 svtk.net