Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Từ Ân Sủng Qua Ân Sủng

Ê-phê-sô 2:1-10

“Vả, ấy là nhờ ân suœng, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh chị em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời” (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô mô tả hình ảnh của tội nhân như thế nào? Đức Chúa Trời đối xử với chúng ta là những tội nhân hư mất ra sao? Bởi đâu mà bạn có được những điều không đáng có?

Sứ đồ Phao-lô bắt đầu phân đoạn này bằng cách mô tả một cách sinh động về những tội nhân hư mất. Tội nhân là những người chết về mặt thuộc linh. Do sống theo sự ham muốn của thế gian và xác thịt, tội nhân không chỉ chết về mặt thuộc linh mà còn trở thành nô lệ cho thế gian và xác thịt. Họ cũng là nô lệ của Sa-tan, vì Sa-tan đang kiểm soát và hành động trong đời sống những người chưa được cứu.

Không chỉ có những kẻ nghiện ngập, giết người là nô lệ của Sa-tan. Con người trở thành nô lệ Sa-tan dưới nhiều hình thức tham dục và tội lỗi khác trong đó có việc con người cậy vào sự công bình riêng của họ. Chúng ta cũng thường nghe nhiều người nói rằng từ nhỏ họ vẫn luôn làm lành lánh dữ, có phạm tội gì đâu mà cần phải tin Chúa Giê-xu để được tha thứ tội lỗi. Khi chúng ta nói về sự đoán phạt của Đức Chúa Trời trên những người vô tín thì họ sẽ cười nhạo chúng ta. Những người này đã mắc mưu của Sa-tan và vẫn ở trong sự hư mất của họ. Chúa Giê-xu đã gọi những người Pha-ri-si là “con của ma quỷ” (Giăng 8:44), dù họ là những công dân xuất sắc và sùng đạo, bởi họ cậy sự công bình riêng của họ.

Đức Chúa Trời có thể để cho chúng ta là những tội nhân đi vào chỗ hư mất đời đời, nhưng Ngài đã không làm như thế. Bởi ân sủng mà Ngài đã lựa chọn và cứu chuộc chúng ta. Ngài ban sự sống và khiến chúng ta sống lại và thoát khỏi nấm mồ của tội lỗi. Hơn thế nữa, Ngài khiến cho chúng ta trở nên thành viên trong gia đình của Ngài. Đức Chúa Trời hành động như thế bởi vì Ngài giàu lòng nhân từ và thương xót. Mọi ân sủng tốt lành đều đến từ Ngài.

Bởi lòng nhân từ cuœa Chúa nên bạn không phải nhận những gì mà đáng ra bạn phải nhận. Bởi ân sủng, Chúa ban cho bạn những gì mà bạn không đáng được cho. Bạn báo đáp lại tình yêu mà Ngài dành cho bạn cách nào?

Lạy Chúa, con ngợi khen và tạ ơn Ngài “Vì hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu, thì sự nhân từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu” (Thi Thiên 103:11).

(c) 2024 svtk.net