Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Tăng Trưởng và Hiệp Một

Ê-phê-sô 4:1-16

“Chỉ có một thân thể, một Thánh Linh, như anh em bởi chức phận mình đã được gọi đến một sự trông cậy mà thôi; chỉ có một Chúa, một đức tin, một phép báp-tem; chỉ có một Đức Chúa Trời và một Cha của mọi người, Ngài là trên cả mọi người, giữa mọi người và ở trong mọi người” (câu 4, 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Những đức tính nào không thể thiếu để gìn giữ sự hiệp một trong Hội Thánh (câu 2, 3)? Bảy yếu tố nào không thể thiếu khi nói đến sự hiệp một trong Hội Thánh (câu 4-6)? Đời sống tâm linh của bạn tăng trưởng ra sao? Bạn góp phần gì vào việc gìn giữ sự hiệp một trong Hội Thánh?

Có người ví sánh sự khiêm nhường giống như mảnh đất tốt để những vẻ đẹp thanh nhã có thể phát triển. Khiêm nhường là thái độ không thể thiếu được nếu chúng ta muốn sống với người khác trong tình yêu thương. Đức Thánh Linh đã ban sự hiệp một bằng cách ở giữa chúng ta; chúng ta cần “giữ gìn sự hiệp một của Thánh Linh” (câu 3) bằng cách đi dặm đường thứ hai, kiên nhẫn chịu đựng nhược điểm và sự thất bại của người khác, tránh những bất đồng và mau chóng củng cố các đồn lũy thuộc linh.

Sứ đồ Phao-lô muốn chúng ta đừng nghi ngờ về sự hiệp một trong Hội Thánh bằng cách lập đi lập lại từ “một” 7 lần: một thân thể, một Thánh Linh, một Chúa, một đức tin, một phép báp-tem; một Đức Chúa Trời và một Cha. Ông cũng nhắc rằng việc thành lập một Hội Thánh khác không những là không khôn ngoan mà còn là một bất khả.

Việc xây dựng Hội Thánh một phần nào là công việc của mỗi người trong chúng ta (câu 7, 16). Cứu Chúa phục sinh ban nhiều ân tứ khác nhau cho chúng ta để hoàn thành công việc gây dựng Hội Thánh. Nhưng tại đây Phao-lô nói đến vai trò đặc biệt dành cho giới lãnh đạo Hội Thánh: sứ đồ, tiên tri, các nhà truyền giáo, mục sư và giáo sư (câu 11, 12). Những người này giống như những cái lắt léo giữ cho các chi thể liên kết với nhau (câu 16). Chúng ta cần cầu nguyện để Đức Chúa Trời dấy lên nhiều người lãnh đạo có tinh thần tận hiến luôn vì sự an nguy của bầy chiên và hết lòng với sự nghiệp truyền bá Phúc Âm.

Đức Chúa Trời muốn Hội Thánh tăng trưởng trọn vẹn trong Chúa Giê-xu. Ngài muốn mỗi người được trưởng thành, không bị lầm lạc, không dao động bởi những điều giảng dạy sai lạc (câu 14) và góp phần tích cực vào sự phát triển của vương quốc Đức Chúa Trời.

Bạn đã trưởng thành như thế nào trong Chúa Giê-xu? Do đâu người khác nhìn thấy Chúa Giê-xu trong đời sống của bạn?

Lạy Chúa, xin giúp con tăng trưởng trong ân sủng, trong tình yêu thương, trong sự mềm mại và khiêm nhường.

(c) 2024 svtk.net