Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Sức Mạnh trong Chúa

II Cô-rinh-tô 1:8-11

“Đức Chúa Trời của tôi sẽ cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu cho anh chị em theo như sự giàu có vinh quang của Ngài trong Chúa Cứu Thế Giê-xu” (Phi-líp 4:19 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Bí quyết nào giúp Sứ đồ Phao-lô đương đầu với tình cảnh tuyệt vọng trong đời sống của ông? Ông đã kinh nghiệm sự giải cứu của Chúa như thế nào? Và tin tưởng thế nào? Chúng ta có thể làm gì trước tình cảnh tuyệt vọng của anh chị em chúng ta?

Thách thức của đời sống đòi hỏi một sức mạnh lớn hơn sức mạnh chúng ta đang có để đối đầu.

Sứ đồ Phao-lô mô tả kinh nghiệm đó qua bức thư gưœi Hội Thánh Cô-rinh-tô. Ông nói nan đề đã đè nặng tinh thần và thể xác đến nỗi ông không nghĩ là ông sẽ sống sót. Cách ông đối phó với nan đề của mình vẫn hữu hiệu cho chúng ta ngày nay: Ông nói, “chúng tôi không còn cậy nơi chính mình, nhưng nương cậy Đức Chúa Trời là Đấng làm cho kẻ chết sống lại... Chính Ngài đã giải cứu chúng tôi” (câu 9-10). Sức mạnh chúng ta cần cho những thử thách có trong Chúa Giê-xu. Sức mạnh đó chảy vào thể xác, tâm trí, và tâm linh những ai giữ liên hệ gắn bó với Đấng cứu chuộc mình.

Khi tin Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của mình, Đức Thánh Linh ngự trong đời sống của ta (Giăng 14:17). Khi Thánh Linh ở trong chúng ta, quyền năng Chúa Giê-xu đã bày tỏ khi Ngài sống trên thế gian sẽ hành động trong chúng ta, khi chúng ta kêu cầu Ngài giúp đỡ. Để nhận được quyền năng siêu nhiên này, chúng ta phải “ở trong Chúa Cứu Thế Giê-xu” (Phi-líp 4:19), tin cậy lời hứa của Ngài chu cấp những gì chúng ta cần đến. Khi cố gắng dùng khả năng của mình, chúng ta sẽ ngăn trở quyền năng cứu giúp của Chúa.

Sứ đồ Phao-lô đã kinh nghiệm sự giải cứu của Chúa nên ông tin Ngài sẽ giải cứu và tiếp tục giải cứu ông trong mọi tình cảnh tuyệt vọng. Ông nói, “Chính Ngài đã giải cứu chúng tôi khỏi hiểm họa chết chóc lớn như thế thì Ngài cũng sẽ giải cứu chúng tôi nữa. Chúng tôi hy vọng nơi Đức Chúa Trời rằng Ngài sẽ tiếp tục giải cứu chúng tôi.” Quyền năng của Chúa Giê-xu chảy vào đời sống khi chúng ta nhận biết mình không làm gì được. Khi chúng ta đầu phục, nương cậy Chúa, sức mạnh của Ngài hành động trong chúng ta, khiến chúng ta chịu đựng được thử thách mà vẫn bình an vui vẻ.

Sứ đồ Phao-lô tin tưởng nơi sự cầu thay của con dân Chúa tại thành Cô-rinh-tô cho khó khăn trong chức vụ cuœa ông. Ông tin Đức Chúa Trời sẽ ban ân sủng để ông vượt qua những khó khăn thử thách trong chức vụ và để họ cảm tạ Chúa về chức vụ của ông (câu 11).

Bạn đã kinh nghiệm năng lực qua sự cầu nguyện chưa? Kinh nghiệm đó là gì? Giúp gì cho bạn? Có giúp ai nữa không? Giúp thế nào?

Xin Chúa giúp con học bí quyết nương cậy nơi Chúa luôn luôn trong mọi hoàn cảnh của đời sống con.

(c) 2024 svtk.net