Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Cầu Nguyện Không Ngừng

Giu-đe 1:20-21

“Hãy cầu nguyện không ngừng” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:17).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là cầu nguyện không ngừng? Trong cuộc sống bận rộn hằng ngày làm thế nào để có thể cầu nguyện trong tinh thần này? Thái độ cầu nguyện này có lợi ích gì cho mối liên hệ giữa chúng ta với Chúa?

“Cầu nguyện không ngừng” không có nghĩa là cầu nguyện 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần. Phao-lô không cầu nguyện như vậy. Chúa Giê-xu đã không cầu nguyện như vậy. Ma-thi-ơ 9:35: “Chúa Giê-xu đi khắp các thành thị và làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, truyền bá Phúc Âm Nước Đức Chúa Trời và chữa lành mọi thứ bệnh tật, đau yếu.” Rõ ràng Chúa phải làm việc.

Sứ đồ Phao-lô nói đơn giản là bất cứ đi đâu và làm việc gì, chúng ta phải giữ thái độ cầu nguyện. Chúng ta giữ liên lạc với Chúa trong mọi sinh hoạt quan trọng hay bình thường cuœa đời sống hằng ngày. Ví dụ, chuẩn bị đi làm, bạn cầu nguyện, “Chúa ơi, xin cho con một ngày làm việc kết quả và vui vẻ.” Khi đưa gia đình đi chơi, bạn cầu nguyện, “Cám ơn Chúa cho gia đình con cơ hội nghỉ ngơi, đi chơi chung với nhau năm nay. Xin cho chúng con một kỳ nghỉ hè vui thỏa.” Hay khi chờ kết quả thử nghiệm, bạn cầu nguyện, “xin cho con ân sủng và sức mạnh để đối diện với bất cứ kết quả nào bác sĩ cho con biết.” Hoặc khi đi mua sắm, nhìn những món đồ đẹp trưng bày, bạn thầm nguyện, “Chúa ơi, giúp con không mua sắm những thứ không cần thiết.”

Tình cờ tôi đọc được những lời cầu nguyện sau đây của các em thiếu nhi trên một trang mạng của một nhà thờ: “Lạy Chúa, con biết Chúa thương con nhưng con muốn Chúa cho điểm “A” trên tờ báo cáo học lực quý này để con biết chắc là Chúa thương con.” Một em khác viết, “Lạy Chúa, Chúa có nhớ dì Ba của con không? Dì con đã kiếm chồng trên 20 năm rồi và vẫn chưa tìm được!” Một em nữa viết, “Chúa ôi, chúng con có phải cầu nguyện trước mỗi bữa ăn, dù chỉ có cơm với trứng chiên và rau luộc?” Một em viết cho mục sư của em, “Thưa mục sư, xin cầu nguyện cho tất cả phi công. Con và ba má con sẽ đi máy bay sang Cali ngày mai.” Điều đáng nói về cách các em nhỏ cầu nguyện là chúng không xấu hổ nói với Chúa những chuyện hằng ngày mà chúng ta cho là những chuyện nhỏ nhặt!

Kinh Thánh nói, “Mọi đường lối của một người đều là trong sạch theo mắt mình, Nhưng CHÚA cân nhắc tấm lòng” (Châm Ngôn 16:2). Chúa không chỉ quan tâm đến những điều chúng ta chọn hằng ngày, Ngài quan tâm đến động cơ thúc đẩy chúng ta chọn điều đó.

Chúng ta không phải xấu hổ thưa với Chúa những tình cảm, ý muốn, điều cầu xin của mình. Nếu tập cầu nguyện trong tinh thần của trẻ thơ, tôi nghĩ điều đó sẽ đem chúng ta đến gần với Chúa hơn. Đó là lý do Chúa nói, “Hãy để con trẻ đến cùng Ta, vì Nước Thiên Đàng thuộc về những kẻ giống như con trẻ đó.”

Con cái Chúa không thể tự động “Cầu nguyện không thôi.” Đây là tinh thần chúng ta phải học tập. Giu-đe 1:20-21 nói chúng ta phải “học tập cầu nguyện trong quyền năng Thánh Linh,” để chúng ta được “ở luôn trong vòng tay yêu thương của Ngài.”

Bạn muốn cam kết với Chúa nhiều hơn? Bạn muốn kinh nhiệm về sự hiện diện của Chúa nhiều hơn? Hãy cầu nguyện không thôi! Thái độ cầu nguyện này đem chúng ta đến gần với Chúa.

Xin Chúa giúp con luôn giữ liên hệ gần gũi với Ngài trong tinh thần cầu nguyện không thôi.

(c) 2024 svtk.net