Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Kinh Nghiệm Chúa HoànToàn

Xuất Ê-díp-tô Ký 33:18-23

“Rồi Chúa phán tiếp: “Kìa là tảng đá bên cạnh Ta, con hãy đứng nơi đó. Khi vinh quang Ta đi ngang qua, Ta sẽ đặt con vào khe đá và lấy tay che con cho đến khi Ta qua khỏi. Lúc ấy Ta sẽ rút tay lại và con sẽ thấy sau lưng Ta, chứ không thấy được mặt Ta” (câu 22 BDM).

“Ai đã thấy Ta, tức là đã thấy Cha” (Giăng 14:9).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Môi-se xin Chúa điều gì trong phần Kinh Thánh này? Tại sao ông xin điều này? Làm thế nào để bạn kinh nghiệm sự hiện diện của Chúa một cách hoàn toàn?

Sau khi Chúa bằng lòng ban cho Môi-se hai lời cầu xin đầu, ông xin Ngài ban cho ông điều thứ ba: được nhìn thấy Thánh Nhan Ngài. Đây là một lời cầu xin xuất phát từ ước mong được BIẾT Chúa, gần gũi mặt đối mặt với Ngài mà không có sự cản trở nào.

Chúa cho ông phân nửa điều ông yêu cầu. Ngài phán, “con không thể thấy diện mạo Ta, vì không ai thấy mặt Ta mà còn sống... con sẽ thấy sau lưng Ta, chứ không thấy được mặt Ta” (câu 20, 23). Ngày xưa không ai được phép thấy mặt Đức Chúa Trời, ngay cả Môi-se là người làm vui lòng Ngài và gần gũi với Ngài.

Cảm tạ Đức Chúa Trời trong Chúa Giê-xu chúng ta có thể thấy được Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu phán: “Ta với Cha là một” (Giăng 10:30). “Ai thấy Ta, là thấy Đấng đã sai Ta đến” (Giăng 12:45). “Hỡi Phi-líp, Ta ở cùng các ngươi đã lâu thay, mà ngươi chưa biết Ta! Ai đã thấy Ta, tức là đã thấy Cha. Sao ngươi lại nói rằng: Xin chỉ Cha cho chúng tôi? (Giăng 14:9).

Đức Chúa Cha đã sai Con Ngài đến thế gian. Con Ngài là Em-ma-nu-ên, Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta. Khi Chúa Giê-xu chết trên thập tự giá, bức màn trong đền thờ phân nơi Thánh và nơi Chí Thánh đã được xé làm đôi. Bức màn đó nói về sự cách biệt giữa con người tội lỗi với Đức Chúa Trời thánh khiết. Nhờ huyết của Chúa Giê-xu đổ ra để chuộc tội cho thế gian, con người ngày nay có thể kinh nghiệm sự hiện diện trọn vẹn của Đức Chúa Trời trong Chúa Giê-xu. Để kinh nghiệm sự hiện diện trọn vẹn của Chúa, chúng ta phải bước đi gần hơn với Ngài, cố gắng làm đẹp lòng Chúa trong lời nói và mọi việc làm của chúng ta.

Bạn nói điều này không thể thực hiện được. Bạn có nhớ thời gian tìm hiểu người yêu để biết nhau, có phải bạn luôn luôn mong muốn và dùng mọi cách để nghe được giọng nói, nhìn thấy mặt và trông đợi giây phút gần gũi với người yêu không? Muốn biết Chúa chúng ta phải có mong muốn và khao khát được gần Ngài.

Khi chúng ta lấy môi miệng tôn vinh Chúa, nhưng lòng xa cách Chúa, chúng ta không thể kinh nghiệm được sự hiện diện của Chúa. Khi Chúa nhắc nhở “chớ bỏ qua sự nhóm lại,” mà chúng ta dành ưu tiên làm một việc khác trong ngày Chúa Nhật chúng ta không thể biết Chúa nhiều hơn. Khi Chúa giao một công việc trong Hội Thánh, nếu thối thác, chúng ta không thể kinh nghiệm sự hiện diện hoàn toàn của Ngài.

Bạn ao ước BIẾT Chúa đến mức độ nào? Bạn có thỏa mãn với một ít hiểu biết phiến diện về Ngài qua kinh nghiệm của người khác không? Nếu bạn muốn biết Ngài nhiều hơn bạn phải khao khát gần Ngài hơn, và điều này thể hiện qua sự vâng phục của bạn.

Lạy Chúa, xin giúp con khao khát Ngài, giúp con biết Ngài mỗi ngày một rõ hơn để con kinh nghiệm sự hiện diện Ngài một cách hoàn toàn.

(c) 2024 svtk.net