Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Đức Chúa Trời Sẽ Xét Đoán

Thi-thiên 76:1-12

“Từ trên trời Chúa truyền đoán ngữ. Khi Đức Chúa Trời chổi dậy đoán xét, để giải cứu các người hiền từ trên đất, thì đất bèn sợ hãi, và yên lặng” (câu 8-9).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Giu-đa nhận biết điều gì về Đức Chúa Trời? Theo Thi-thiên này, Đức Chúa Trời còn làm gì ngoài việc bảo vệ thành thánh? Bạn có thực hiện lời hứa nguyện với Đức Chúa Trời và dâng của lễ cho Ngài không? Như thế nào? Có khi nào bạn cầu nguyện cho một điều gì đó, và khi được Chúa đáp ứng thì bạn lại thấy ngỡ ngàng không tin ở phép lạ xảy ra? Vì sao?

Chúng ta có thể hình dung một đạo quân vô cùng hùng hậu vây quanh một thành lớn để tấn công và tiêu diệt. Mọi người trong thành đều sợ hãi nhưng kỳ lạ thay, đạo quân tấn công bị chống trả quyết liệt và rồi thảm bại hoàn toàn. Điều gì đã xảy ra? Ai đã giải cứu thành? Mọi người biết rằng thành không thể được giải cứu nếu không có sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời. Đây là bối cảnh mà Thi-thiên này đề cập. Đức Chúa Trời đã giải cứu dân Ngài khỏi kẻ thù và giờ đây dân của Ngài hết lòng ngợi khen Ngài. Giê-ru-sa-lem là đồn lũy của Đức Chúa Trời. Các loại vũ khí chống lại Chúa đều trở nên vô dụng. Không ai triệt hạ được một thành phố nếu Đức Chúa Trời bảo vệ thành ấy.

Tiếp theo đó tác giả Thi-thiên đưa chúng ta vào một viễn cảnh rộng lớn hơn. Đức Chúa Trời là Đấng bảo vệ Giê-ru-sa-lem và hơn như thế nữa, Ngài tể trị và phán xét mọi quyền lực ơœ thế gian. Nhiều người sau khi đã đưa tay ra đối nghịch cùng Chúa đã hiểu rằng thật vô ích khi chống lại Đức Chúa Trời. Ngài che chở những người bị áp bức và ngăn chận những kẻ áp bức. Ngài khiến cho những kẻ gian ác chuyên quyền phải run sợ và thối lui. Các dân tộc chung quanh Ít-ra-ên sẽ cúi đầu trước Đức Chúa Trời là Đấng có uy quyền và đáng sợ hơn hết.

Vào năm 1989, một cư dân ở Ma-ni-la, Phi Luật Tân, nghe tin bức tường Bá Linh đã bị triệt hạ, ông rất xúc động và nói rằng, đã nhiều năm ông cầu nguyện cho điều này nhưng không thể nào tin rằng sự việc này sẽ xảy ra. Đôi khi chúng ta cầu nguyện mà không tin. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời là quan án của mọi dân tộc và Ngài sẽ hành động một cách kiên quyết vào thời điểm của Ngài.

Bạn có tin điều ấy không? Bạn làm điều gì chứng toœ niềm tin ấy?

Lạy Chúa, xin giúp con hết lòng tin rằng Ngài sẽ cứu giúp và đem lại sự công bình cho những người bị áp bức vào thời điểm của Ngài.

(c) 2024 svtk.net