Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Ý Cha Được Nên - 1

I Giăng 5:14

“Ý Cha được nên, ở đất như trời” (Ma-thi-ơ 6:10b).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin ý Cha được nên nghĩa là gì? Tại sao chúng ta lại cầu cho ý Cha được nên?

Trong Ma-thi-ơ 6:10 Chúa Giê-xu dạy tiếp: “Ý Cha được nên, ở đất như trời.” Nội dung lời cầu nguyện của chúng ta khác với lời cầu nguyện của những người ngoài Chúa. Người đời chúc nhau: “Vạn sự như ý” và họ cầu xin các thần thánh làm thành ý muốn của họ. Con cái Chúa thì ngược lại, chúng ta cầu xin Chúa làm thành ý muốn của Ngài trên đất, như Ngài đã định trên trời.

Tại sao không xin Chúa làm thành ý của mình? Nếu là ý Chúa thì Ngài sẽ làm thành, cần gì chúng ta cầu xin!

Chúng ta đã: cầu nguyện là sự mầu nhiệm. Chúa có chương trình của Ngài, nhưng Ngài làm thành ý Ngài theo những gì chúng ta cầu xin. Tiên tri Đa-ni-ên đã hết lòng cầu nguyện khi ông biết sắp đến thời kỳ Chúa cho thành Giê-ru-sa-lem tái thiết sau 70 năm bị tàn phá (Đa-ni-ên 9:1-3).

Cầu xin cho ý Cha được nên thay vì ý mình được nên là khôn ngoan, vì ý của chúng ta bất toàn, trong khi ý của Chúa là toàn hảo. Chúng ta không biết hết, hiểu hết, lòng chúng ta lại nông cạn, ích kỷ, thiên vị. Giê-rê-mi 17:9 cho biết: lòng loài người là dối trá và xấu xa hơn muôn vật. Cho nên nếu ý của chúng ta được thành thì nhiều khi có hại cho chúng ta và làm ô danh Chúa. Trong khi đó, Chúa là Đấng vô cùng khôn ngoan (Ê-sai 55:8-9), vô cùng nhân từ, vô cùng tốt lành. Ý của Ngài chắc chắn sẽ tốt lành nhất cho chúng ta, và vinh hiển nhất cho Ngài. Rô-ma 12:2 cho biết ý muốn của Chúa là “tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn.” Giê-rê-mi 29:11 cho biết ý muốn của Chúa dành cho con dân Ngài là ý “bình an, không phải tai họa” để chúng ta có hy vọng cho tương lai. Hơn nữa, cầu nguyện theo ý Chúa sẽ được Chúa nhậm lời. Gia-cơ 4:3 cho biết con dân Chúa cầu xin mà chẳng được gì vì cầu xin trái lẽ theo ý riêng của mình. I Giăng 5:14: theo ý Chúa mà cầu xin không cứ việc gì thì Ngài sẽ nghe chúng ta. Muốn cầu nguyện phù hợp ý Chúa thì chúng ta phải “cứ ở trong Chúa” (Giăng 15:7), phải vâng giữ lời Chúa (I Giăng 3:22) và cầu nguyện trong Chúa (Giăng 14:14). Chúa toàn năng, làm được mọi sự. Không có gì quá khó cho Ngài. Theo ý Chúa mà cầu xin thì Chúa sẽ nhậm lời. Chúng ta sẽ day động cánh tay toàn năng của Chúa, và trở thành nguồn phước cho muôn người. Hãy cầu cho ý Cha được nên ở đất như trời.

Theo bạn cầu nguyện “ý Cha được nên” dễ hay khó cho chính đời sống bạn? Tại sao?

Lạy Chúa, xin giúp con thực lòng “xin ý Cha được nên” trong sự vâng phục Ngài.

(c) 2024 svtk.net