Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Lời Thứ Bảy: Lời Phó Thác

Lu-ca 23:46

“Lạy Cha, con xin giao thác linh hồn con trong tay Cha” (BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa bày tỏ điều gì trong lời cuối cùng này của Ngài trên thập tự giá? Lời này nói với bạn điều gì trước sự sống, sự chết trong cuộc đời Chúa ban cho?

Lời cuối cùng từ thập tự giá trích từ Thi-thiên 31, một bài thơ Vua Đa-vít làm bày tỏ lòng tin cậy và phó thác cuộc đời của mình trong tay Đức Chúa Trời khi mạng sống của ông bị lâm nguy ở giữa sự vây hãm của kẻ thù. Chúa Giê-xu mượn lời của Đa-vít để nói lên lòng tin cậy và niềm tin phó thác sự sống của Ngài cho Cha: “Lạy CHÚA, tôi tin cậy nơi Ngài. Tôi nói: chính Ngài là Đức Chúa Trời tôi. Cuộc đời tôi ở trong tay Ngài” (câu 31:14, 15).

“Lạy Cha, con xin giao thác linh hồn con trong tay Cha.” Chúa tìm được sự bình yên trong tay của Cha Ngài, làm như vậy, Ngài chỉ con đường cho mọi người trước cái sống và cái chết.

Ê-tiên là người tử đạo đầu tiên, đã rời khỏi đời này với một câu nói giống câu nói của Chúa. Ông nói, “Lạy Chúa Giê-xu, xin tiếp nhận linh hồn con” (Công Vụ 7:9). Câu nói này đã được vô số người tin Chúa thốt lên từ đó đến nay. Đây là sự bình an đến từ việc biết Đấng chúng ta tin là Đấng có quyền gìn giữ linh hồn chúng ta, khi chúng ta phó thác đời sống mình cho Ngài.

Câu cuối cùng của Chúa Giê-xu nói rằng chúng ta có sự an ninh trong giờ phút cuối cùng của đời sống nhờ thập tự giá và thập tự giá của Chúa Giê-xu là nền tảng của niềm tin Cơ Đốc, là giải đáp cho mọi nhu cầu sâu xa của con người. Hãy để cho những lời trăn trối của Chúa từ thập tự giá phán với bạn hôm nay:

“Lạy Cha, xin tha cho họ” - Có sự tha thứ cho bạn tại thập tự giá.

“Hôm nay, ngươi sẽ ở với Ta trong nơi ba-ra-đi” - Có sự cứu rỗi cho bạn tại thập tự giá.

“ Hỡi bà, đó là con của bà!.. Đó là mẹ anh!” - Có tình thương và sự chăm sóc Chúa chuẩn bị cho bạn tại thập tự giá.

“Đức Chúa Trời tôi ôi, Đức Chúa Trời tôi ôi, sao Ngài lìa bỏ tôi.” - Bạn được chấp nhận tại thập tự giá.

“Ta khát”- Chúa Giê-xu đã đau khổ cho bạn trên thập tự giá và Ngài khao khát được bạn đáp ứng nhu cầu này.

“Mọi việc đã xong” - Chúa Giê-xu đã đắc thắng tội lỗi cho bạn tại thập tự giá.

“Lạy Cha, con xin giao phó linh hồn con trong tay Cha” - Có sự an ninh đời đời cho linh hồn của bạn vì thập tự giá.

Cám ơn Chúa về những lời trăn trối quý báu của Ngài trên thập tự giá đã phán với chính con, xác nhận với con: những nhu cầu sâu xa của đời sống con đã được Ngài thỏa đáp tại thập tự giá.

(c) 2024 svtk.net