Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chúa Vào Thành Giê-ru-sa-lem: Thanh Tẩy

Ma-thi-ơ 21:12-13

"Chúa Giê-xu đi thẳng vào Đền Thờ, đuổi hết những người mua bán ra ngoài, lật đổ bàn của bọn đổi tiền và ghế của bọn bán bồ câu. Chúa quở trách: "Thánh Kinh chép: ‘Đền Thờ Ta là nơi cầu nguyện’, nhưng các anh đã biến thành sào huyệt trộm cướp!" (TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã làm điều gì khi Ngài đến Đền Thờ Giê-ru-sa-lem? Tại sao Ngài làm việc này? Tương tự như vậy, khi bước vào đời sống của bạn, Chúa phải làm điều gì?

Khi Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem Ngài cưỡi trên một con lừa. Con lừa là biểu tượng về một vị vua đến trong sự hòa bình. Ngài đã đến trong hòa bình, nhưng khi bước vào Đền Thờ, Ngài phá đổ những điều chướng tai, gai mắt ở đó. Ngài lật đổ bàn của những người đổi tiền và đánh đuổi người buôn bán ra khỏi Đền Thờ. Khi Chúa vào đền thờ, Ngài không muốn thấy những thần tượng khác ở đó, Ngài muốn thấy đó là nơi cầu nguyện, thông công với Đức Chúa Cha. Chúa phá đổ những điều con người lạm dụng danh Chúa trong sự thờ phượng Ngài và đuổi những người làm việc xấu ra khỏi đền thờ của Ngài. Ngài thanh tẩy đền thờ của Ngài.

Đền thờ là nơi hát ngợi khen Chúa, cầu nguyện với Ngài thì người ta lạm dụng cho tư lợi vị kỷ. Trong Mùa Chay chúng ta cần xem lại đời sống và Hội Thánh của mình, tìm những điều Chúa không đẹp lòng để dẹp bỏ.

Kinh Thánh nói thân thể chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời. Khi Chúa thăm viếng đời sống chúng ta, Chúa sẽ thanh tẩy để đời sống chúng ta thật sự thánh khiết, xứng đáng để Thánh Linh ngự trị.

Nếu Chúa nhìn thấy bất cứ điều gì bất khiết, bất xứng trong lòng chúng ta, Ngài sẽ lật đổ, xua đuổi ra ngoài. Ngài muốn loại bỏ những ham muốn xấu xa và thần tượng thế gian làm chúng ta xa cách Đức Chúa Cha. Ngài sẽ lật đổ những "bàn đổi tiền," chỗ chúng ta dùng để đánh đổi những điều thiêng liêng, thánh khiết của Đức Chúa Trời lấy những điều thuộc về xác thịt, thế gian. Chúa sẽ thanh tẩy và đuổi ra ngoài những thứ đã cướp đi nơi thiêng liêng để cầu nguyện và thông công với Đức Chúa Trời trong chúng ta.

Khi Chúa thăm viếng chúng ta, Ngài sẽ tức giận nếu chúng ta cho phép những điều bất khiết có một chỗ trong đời sống mình. Và Ngài sẽ hất đổ, tống xuất những điều đó ra khỏi đời sống chúng ta, để mang lại sự thánh khiết cho nơi ngự của Thánh Linh Đức Chúa Trời. Chúng ta cần biết mục đích sự thanh tẩy của Chúa là để phục hồi sự thánh khiết. Khi bạn bị một vết thương, bạn phải lấy ra những thứ có thể gây nhiễm trùng. Cũng vậy, khi Chúa thăm viếng đời sống chúng ta Ngài thanh tẩy để phục hồi sự tốt lành của đời sống chúng ta. Nếu Chúa có phá đổ những điều gì trong đời sống chúng ta thì việc làm đó không ngoài mục đích làm cho đời sống chúng ta trở nên phước hạnh, xứng đáng cho mối liên hệ tốt đẹp giữa chúng ta với Đức Chúa Trời.

Bạn có cảm nhận nào, thái độ nào khi Chúa hất đổ những "bàn đổi tiền," "ghế ngồi bán bồ câu" trong đời sống bạn? Bạn có buồn, thất vọng khi Chúa làm sụp đổ những điều bạn đang xây dựng ở ngoài ý muốn thánh khiết của Ngài không? Tại sao?

Lạy Chúa, xin cho con nhận biết điều gì trong con đã làm hoen ố đền thờ của Chúa? Xin giúp con có sức mạnh để loại bỏ chúng ra ngoài đời sống và ăn năn với Ngài.

(c) 2024 svtk.net