Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Theo Chúa: Ngài Làm Việc Qua Chúng Ta

Giăng 21:1-14

"Tôi bị đóng đinh vào thập tự giá với Chúa Cứu Thế. Nay tôi sống, không còn là tôi nữa nhưng Chúa Cứu Thế sống trong tôi. Hiện nay, tôi sống trong thân xác, tức là sống trong đức tin nơi Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và hiến chính mình Ngài vì tôi" (Ga-la-ti 2:20) .

Câu hỏi suy ngẫm: Qua ánh sáng của phép lạ đánh cá này, bạn nghĩ thế nào là Theo Chúa? Thế nào là phục vụ Chúa?

Chúa Phục Sinh dùng phép lạ đánh cá đầu tiên cho những ngư phủ này thấy, để họ dứt khoát với nghề đánh cá mà trở nên những tay "đánh lưới người." Trong câu chuyện ghi trong Lu-ca chương 5, sau sự đánh cá lạ lùng xảy ra thì họ "bỏ thuyền, bỏ lưới theo Ngài" (5:11).

Phép lạ đánh cá lần này xảy ra 3 năm sau, khi họ có ý định quay về nghề cũ, vì không biết hướng đi khi Chúa không còn ở bên cạnh họ. Chúa lại dạy họ bài học về đánh lưới người mà Ngài giao phó cho họ. Ngài cũng thách thức tình yêu và sự cam kết theo Ngài đối với Phi-e-rơ.

Đây là điểm quan trọng của câu chuyện: Chúng ta thường nói, tôi làm việc này CHO Chúa, tôi dâng CHO Chúa; Chúa đã cho tôi nhiều quá, làm sao tôi không thể dâng CHO Chúa, sống CHO Chúa? Người khác nói, Chúa toàn năng, là Đấng cầm giữ mọi sự giàu có của thế giới này, việc gì Ngài muốn Ngài đều có thể làm, Ngài đâu cần tôi làm CHO Ngài. Ngài cũng không thiếu điều gì để tôi phải giúp. Tôi nghĩ tôi chỉ có thể cùng làm VỚI Chúa. Tôi là người đồng công, làm việc VỚI Chúa. Phải, chúng ta có thể thấy điểm này trong phép lạ Chúa hóa bánh cho đoàn dân đông ăn, chúng ta là những người cùng làm việc với Chúa.

Cũng có người nói, "Tôi nghĩ là tôi làm việc QUA Chúa. "Tôi làm được mọi sự QUA Chúa - Đấng ban sức mạnh cho tôi."

Trong ba cách làm việc trên: Tôi làm CHO Chúa, Tôi làm VỚI Chúa, Tôi làm QUA Chúa, sự làm việc đều bắt đầu bởi TÔI. Và bài học sâu xa cho người phục vụ Chúa là khi tôi làm công việc Chúa theo ý mình, tôi sẽ thất bại. Điểm quan trọng nhất Chúa muốn dạy các môn đệ của Ngài qua phép lạ này không phải là: TÔI làm cho Chúa, TÔI làm với Chúa hay là TÔI làm qua Chúa, mà là CHÚA làm qua tôi.

Chúng ta cần thay đổi cái nhìn của mình về sự phục vụ Chúa. Chúng ta không thể làm đủ CHO Chúa. Chúng ta cũng không xứng đáng để làm VỚI Chúa. Chúng ta không biết chắc chúng ta làm QUA Chúa là thế nào, nhưng chúng ta biết Chúa muốn làm qua chúng ta.

Điều này có nghĩa là tôi cần sẵn sàng để cho Chúa sử dụng tôi, tẩy sạch những động cơ vị kỷ, và ý riêng về đời sống của mình trước khi Chúa sử dụng tôi. Tôi phải dứt khoát như Phao-lô, "Tôi sống không phải là tôi sống nữa, nhưng Chúa sống trong tôi" (Ga-la-ti 2:20).

Như thế tôi là sự hiện diện của Chúa trong mọi nơi tôi ở, trong mọi nơi tôi đi, mọi việc tôi làm. Điều đó không có nghĩa tôi là Chúa, nhưng là Chúa ở trong tôi mọi nơi, mọi lúc. Với sức mạnh của Ngài và quyền năng của Ngài tôi làm công việc Ngài muốn, dù kết quả là thành công hay thất bại thì đó vẫn là ý muốn của Chúa. Khi phục vụ Chúa với ý nghĩ tôi làm cho Chúa, với Chúa hay qua Chúa, tôi sẽ có mặc cảm mình làm không đủ, mình không xứng đáng, mình thiếu sót trong mọi việc. Khi tôi để Chúa làm việc Ngài qua tôi, tôi sẽ cảm thấy an tâm, phước hạnh và thỏa lòng dù theo cái nhìn của tôi, tôi thấy thất bại.

Bạn kinh nghiệm gì trong việc Chúa làm qua bạn?

Cảm tạ Chúa đã sử dụng con, qua con Ngài làm thành công việc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net