Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

"Xin Phục Hồi Chúng Con, Chúa Ôi"

Thi-thiên 80:1-19

"Kính lạy Đức Chúa Trời, xin hãy đem chúng tôi lại và làm cho mặt Chúa sáng chói, thì chúng tôi sẽ được cứu" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Ăn "bánh của giọt lệ" và "uống nước mắt đầy đấu" có nghĩa gì ? Vì sao dân Đức Chúa Trời lâm vào tình cảnh như thế? Họ ước ao và cầu xin điều gì? Không có Đức Chúa Trời ở cùng, cuộc sống của bạn sẽ ra sao? Dù không vui lòng về tình trạng sai trật của bạn, nhưng lòng Cha trên trời đối với bạn như thế nào?

Một lần nữa dân của Đức Chúa Trời nhận thấy họ rơi vào trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Là dân tộc bại trận nên họ không thể nào tự bảo vệ mình khỏi sự bách hại của kẻ thù. Điều này khiến cho họ đau khổ và buồn rầu vô hạn. Ăn "bánh của giọt lệ" và "uống nước mắt đầy đấu" (câu 5) nói lên tình trạng đau thương của người Giu-đa. Họ biết rằng trong quá khứ Đức Chúa Trời đã bảo vệ và chăm lo cho họ, nhưng giờ đây dường như Ngài đã từ bỏ họ. Chính vì Ngài không còn ở giữa họ nên những thảm cảnh khốn khó nhất có thể xảy ra cho họ. Cũng vậy khi không có sự hiện diện của Đức Chúa Trời thì chúng ta khó mà tránh khỏi những thảm cảnh như tuyển dân của Đức Chúa Trời phải gánh chịu.

Trong tình trạng Đức Chúa Trời đang nổi thịnh nộ thì lời cầu nguyện chẳng đem lại sự yên ủi bao nhiêu, vì vậy họ cứ lặp đi lặp lại lời cầu nguyện "Kính lạy Đức Chúa Trời, xin hãy đem chúng tôi lại và làm cho mặt Chúa sáng chói, thì chúng tôi sẽ được cứu" (câu 3, 7, 19). "Xin... làm cho mặt Chúa sáng chói" có nghĩa là "xin Chúa đừng giận chúng tôi nữa." Dân Đức Chúa Trời là đối tượng của sự thạnh nộ của Ngài. Chỉ có Ngài là có thể phục hồi họ bằng cách tha thứ tội lỗi, làm mới lại giao ước của Ngài và xua đuổi kẻ thù để giải cứu họ. Khi mặt Ngài chiếu sáng trên họ là lúc Ngài không còn giận họ nhưng sẵn lòng tha thứ, ban phước và giải cứu họ.

Không có Chúa trong cuộc sống của chúng ta, cũng như hết thảy con dân Ngài, đời sống sẽ vô cùng khó khăn. Có thể chúng ta nhận thức rằng, có những giai đoạn trong cuộc đời người Cơ Đốc, chúng ta đã mất đi sức sống thuộc linh và trở nên yếu đuối, thất bại và xa lìa Đức Chúa Trời. Dù không vui lòng về chúng ta nhưng Đức Chúa Trời yêu thương vẫn mong muốn chúng ta quay trở lại với Ngài và cầu xin sự phục hồi từ Ngài. Khi trở về cùng Ngài, chắc chắn Ngài vui mừng sẽ ôm chầm lấy chúng ta giống như người cha mừng đón đứa con hoang đàng trở về nhà (Lu-ca 15:20-24).

Trong mối liên hệ với Chúa, bạn ở vị thế nào? Gần gũi? Làm sao để mối liên hệ ấy khắng khít hơn? Xa cách, làm Chúa buồn giận? Làm sao để bạn trở lại với Ngài?

Lạy Chúa, vì tai Ngài luôn lắng nghe lời kêu cầu của con. Nguyện con cảm nhận được cánh tay yêu thương của Ngài chạm đến con, để con được phục hồi ngay bây giờ.

(c) 2024 svtk.net