Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Chú Vào Sự Không Thấy Được

II Cô-rinh-tô 4:13-18

"Bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô tin gì? Ông nói gì về điều ông tin? Người bề trong của ông khác với người bề ngoài thế nào? Người bề trong của bạn ra sao? Tâm trí bạn đang chú vào những điều nào?

Sứ đồ Phao-lô sẵn sàng chịu khổ và chịu chết vì Chúa Giê-xu và vì Hội Thánh của Ngài. Trong Ga-la-ti 6:17 ông nói "trong mình tôi có đốt dấu vết của Đức Chúa Giê-xu." Vì danh Chúa Giê-xu mà Phao-lô sẵn lòng đi bất cứ nơi đâu, sẵn sàng chịu hoạn nạn thử thách. Thật là một tinh thần vô kỷ. Trong khi các sứ đồ giả không dám và có thể không biết gì về sự chịu khổ hay hy sinh vì Đấng Cơ Đốc.

Theo Phao-lô dù con người bề ngoài ngày càng hư nát nhưng con người bề trong ngày càng đổi mới trong Chúa Giê-xu. Bởi đức tin ông nhận biết rằng sự đau khổ mà ông chịu sẽ đem lại sự sống và phước hạnh cho người khác. Ở đây, Phao-lô đặt sự đau khổ của ông trên bàn cân của Đức Chúa Trời, ông khám phá ra rằng sự đau khổ của ông không thể nào sánh với sự vinh hiển mà Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho ông. Những năm tháng thử thách không là gì cả so với sự vui mừng đời đời đang chờ đợi ông. Chúng ta có nhìn thấy những giá trị đời đời như Phao-lô nhìn không? Hãy nhớ rằng cuộc sống sẽ mang một ý nghĩa mới khi chúng ta nhìn mọi sự trong đó có sự hoạn nạn và thử thách dưới cái nhìn của Đức Chúa Trời.

Chúng ta sống bởi đức tin, chứ không phải bởi mắt thấy. Đây là điều nghịch lý đối với những người không tin. Chính bởi đức tin mà Cơ Đốc nhân có thể nhìn thấy những điều mà mắt xác thịt không thể thấy (Hê-bơ-rơ 11:1-3). Những điều thuộc về thế gian này là tạm thời và chóng qua. Những điều thuộc về Đức Chúa Trời còn lại đời đời. Thế gian cho chúng ta là điên dại vì chúng ta tin Lời Đức Chúa Trời và sống theo ý muốn Ngài. Chúng ta không màng những điều mà người trần gian thèm muốn chiếm hữu bởi vì tâm trí chúng ta chú vào những điều có giá trị cao hơn.

Mục tiêu của cuộc sống bạn là gì? Bạn đang tìm kiếm điều gì?

Tạ ơn Chúa, bởi đức tin Ngài ban con có thể nhìn thấy sự vinh hiển đời đời Ngài dành cho con. Xin giúp con nhìn mọi sự việc dưới mắt của Ngài.

(c) 2024 svtk.net