Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Ơn Ban Cho

II Cô-rinh-tô 8:1-15

"Đang khi họ chịu nhiều hoạn nạn thử thách, thì lòng quá vui mừng, và cơn rất nghèo khó của họ đã rải rộng ra sự dư dật của lòng rộng rãi mình" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Các tín hữu Ma-xê-đoan đang sống trong hoàn cảnh nào? Tại sao trong hoạn nạn thử thách mà họ vẫn dâng hiến cách hào phóng? Tại sao bạn dâng hiến? Gương tận hiến mà Phao-lô nói đến ở đây có khích lệ sự dâng hiến của bạn?

Sự ban cho và dâng hiến của Cơ Đốc nhân không tùy thuộc vào tình trạng vật chất nhưng tùy thuộc đức tin và lòng yêu mến Đức Chúa Trời. Các tín hữu ở Ma-xê-đoan là những người nghèo và đang ở trong sự hoạn nạn, nhưng bởi lòng yêu thương mà họ vui lòng dâng giúp cho các thánh đồ khác. Họ tin rằng sự dâng hiến của họ là ơn mà Đức Chúa Trời ban cho. Sự ban cho và dâng hiến của Cơ Đốc nhân phát xuất từ tấm lòng được cảm hóa và thay đổi bởi tình yêu của Đấng Cơ Đốc. Khi chúng ta quan tâm chia sẻ cho những người đang có nhu cầu, chúng ta thể hiện đức tin và sự vâng lời Đức Chúa Trời là Đấng thỏa đáp các nhu cầu của chúng ta. Ơn ban cho cũng giúp cho Cơ Đốc nhân không trở thành những con người chắt bóp, ích kỷ, chỉ lo tích chứa của cải nơi trần thế "là nơi có sâu mối, ten rét làm hư, và kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy" (Ma-thi-ơ 6:19).

Một năm trước, các tín hữu Cô-rinh-tô đã hứa dâng hiến, giờ đây Phao-lô nhắc họ làm tròn lời hứa. Họ là những người giàu có về các ơn phước thuộc linh (câu 7) và Phao-lô cũng muốn họ có thêm ơn ban cho. Một người yêu mến Đức Chúa Trời thì không thể không dâng hiến một cách trung tín. Các ơn khác không thể nào thay thế ơn dâng hiến. Phao-lô muốn hết thảy các thánh đồ sử dụng các ơn của Đức Chúa Trời ban cho, trong đó có ơn dâng hiến và ban cho để gây dựng thân thể Đấng Cơ Đốc.

Phao-lô không chỉ nói đến gương dâng hiến của các Hội Thánh ở Ma-xê-đoan, nhưng còn nói đến gương tận hiến của Chúa Giê-xu (câu 9). Hãy ban cho để trở nên giống Chúa Giê-xu.

Bạn đã dâng hiến và ban cho như thế nào trong tháng qua? Động cơ nào khiến bạn dâng hiến?

Lạy Chúa, xin tình yêu của Ngài cảm động con và giúp con làm trỗi hơn trong việc dâng hiến cho Ngài và chia sẻ cho anh chị em con.

(c) 2024 svtk.net