Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Hương Thơm của Sự Cầu Nguyện

Xuất Ê-díp-tô Ký 30:1-21

"Nguyện lời cầu nguyện tôi thấu đến trước mặt Chúa như hương, Nguyện sự đưa tay tôi lên được giống như của lễ buổi chiều!" (Thi-thiên 141:2).

Câu hỏi suy ngẫm: A-rôn xông loại hương gì và xông vào lúc nào? Điều này có ý nghĩa gì? Làm sao biết được lời cầu nguyện hằng ngày của bạn là hương thơm dâng lên cho Đức Chúa Trời?

Nếu bạn xông hương trong giờ thờ phượng, hương sẽ lan tỏa và dường như thâm nhập vào mọi thứ chung quanh. Sau đó chính bạn cũng cảm thấy mùi hương trên thân thể và trang phục mà bạn đang mặc. Ở đây A-rôn xông hương giữa hoang mạc vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày. Việc xông hương này có ý nghĩa gì và dành cho ai? Đối với tác giả Thi-thiên, hương thơm là biểu tượng thuộc linh cuœa lời cầu nguyện tha thiết với Đức Chúa Trời. Đây là lời cầu nguyện phát xuất từ tấm lòng tin chắc Đức Chúa Trời sẽ lắng nghe và đáp lời. Hương thơm còn tượng trưng cho lời cầu nguyện ngợi khen dâng lên Đức Chúa Trời chí cao. Lời cầu nguyện này không xuất phát từ nhu cầu muốn được thỏa đáp hay muốn nhận một điều gì đó từ Chúa mà chỉ đơn thuần là ngợi khen Ngài.

Những nỗ lực chân thành nhằm dâng lên những lời cầu nguyện ngợi khen tình yêu của Đức Chúa Trời là cách mà chúng ta biểu lộ lòng yêu Chúa và qua những lời cầu nguyện như thế Đức Chúa Trời thấy được lòng của chúng ta. Giống như A-rôn mỗi sáng và chiều dâng hương cho Đức Chúa Trời, chúng ta cũng phải dâng lên lời ngợi khen cảm tạ phát xuất từ tấm lòng dâng lên Đức Chúa Trời hằng ngày, đều đặn. Chúng ta phải có kỷ luật trong sự ngợi khen cảm tạ không vì bất cứ lý do gì mà bị gián đoạn. Ngay cả khi cầu xin Đức Chúa Trời thỏa đáp nhu cầu của chúng ta, cũng nên kết hợp lời cầu nguyện ngợi khen và cảm tạ Đức Chúa Trời (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:17) vì đây là những lời cầu nguyện mà Đức Chúa Trời ưa thích.

Mỗi ngày bạn có dâng lời cầu nguyện ngợi khen và tạ ơn Đức Chúa Trời phát xuất từ tấm lòng biết ơn tình yêu cao sâu của Ngài? Đời sống hằng ngày của bạn bày tỏ hương thơm về tình yêu của Đức Chúa Trời như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống vui mừng và mỗi ngày dâng lên Ngài lời ngợi khen cảm tạ phát xuất từ tấm lòng của con.

(c) 2024 svtk.net