Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Công Việc của Người Thợ Hòa Hương

Xuất Ê-díp-tô Ký 30:22-38

"Ngươi hãy lấy các hương liệu đó theo phép hòa hương, chế ra một thứ dầu thơm dùng làm dầu xức thánh" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Loại dầu thánh ở đây làm từ những loại hương liệu nào, có nguồn gốc từ đâu và dùng để làm gì? Những điều này có ý nghĩa gì? Câu chuyện dâng hương của A-rôn nhắc chúng ta câu chuyện dâng dầu thơm cho Chúa Giê-xu, đó là câu chuyện nào? Các câu chuyện này dạy bạn điều gì?

Khi đứng trong đền tạm tràn ngập hương thơm, người thờ phượng Đức Chúa Trời có thể hỏi rằng "Đức Chúa Trời muốn dạy tôi điều gì về sự thánh khiết của Ngài khi sử dụng các hương liệu và dầu thánh trong Đền Tạm?" Những thức hương này chẳng những làm phấn chấn, nâng cao khả năng suy nghĩ, khiến cho tinh thần êm dịu mà còn nói lên vẻ đẹp của sự thánh khiết. Thành phần dầu thánh và các loại hương liệu có nguồn gốc từ các nước Đông Phương được pha trộn theo phương pháp hòa hương. Điều này nói lên niềm hy vọng rằng trong tương lai các dân tộc trên thế giới sẽ hiệp lại với nhau để cùng tôn thờ Đức Chúa Trời chí thánh (Ma-thi-ơ 2:1-2).

Sự thánh khiết đem lại niềm vui, niềm hy vọng và sự sống. Ngược lại sự bất khiết luôn đem lại sự buồn rầu, thất vọng và sự trống rỗng. Sự bất khiết cướp đi sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Nơi nào không có sự hiện diện của Đức Chúa Trời hằng sống, nơi đó không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành nơi tối tăm thiếu vắng sự sống. Cũng hãy nhớ rằng chúng ta không thể sống một đời sống sung mãn và tràn đầy phước hạnh khi tách khỏi con đường hẹp là con đường dẫn đến sự sống là con đường có Chúa hiện diện và đồng hành với chúng ta.

Câu chuyện A-rôn dâng hương trong Cựu Ước nhắc chúng ta nhớ đến câu chuyện Ma-ri xức dầu cho Chúa Giê-xu trong Tân Ước. Bà đã đổ loại dầu thơm thượng hạng lên chân Ngài và "cả nhà thơm nức mùi dầu." Đây là hình ảnh tuyệt vời về sự thờ phượng mà chúng ta cần phải có (Giăng 12:1-3).

Ở đây, hình ảnh về công việc của người thợ hòa hương có thể được áp dụng để làm thay đổi sự thờ phượng và sự làm chứng của chúng ta. II Cô-rinh-tô 2:14 chép rằng "Song tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Cơ Đốc luôn luôn, và bởi chúng tôi, Ngài rải mùi thơm về sự nhận biết Ngài khắp chốn!"

Chúa Giê-xu đã rải mùi thơm khắp hoàn vũ bằng lời cầu nguyện ngợi khen dâng lên Cha Toàn Năng. Bạn đã và đang rải mùi thơm về sự nhận biết Ngài ra khắp chốn như thế nào?

Lạy Chúa, đang khi con còn bước đi trên trần thế này, xin Ngài giúp con rải hương thơm về tình yêu thương của Ngài khắp những nơi mà bước chân con có thể đặt đến và mọi người thật sự thấy được một Cứu Chúa yêu thương đang sống trong con.

(c) 2024 svtk.net