Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Gương Mẫu Sự Phục Vụ Đích Thực

Phi-líp 2:5-11

"Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: "Ngài ‘vốn’ có hình Đức Chúa Trời" có nghĩa gì? Thế nào là "Chính Ngài tự bỏ mình đi"? "Thậm chí chết trên cây thập tự" nói lên tinh thần phục vụ nào của Chúa Giê-xu? Qua phân đoạn Kinh Thánh này: hình ảnh, cuộc đời Chúa Giê-xu cho bạn những bài học nào về sự phục vụ đích thực?

Đây là phân đoạn Kinh Thánh khá quen thuộc với chúng ta. Nó chứa đựng những câu Kinh Thánh đơn giản nhưng sâu sắc, đầy đủ nhất về gương phục vụ đích thực của Chúa Giê-xu yêu quý của chúng ta.

Khi được kêu gọi vào một chức vụ phục vụ, chúng ta thường thấy mình có chỗ đứng, địa vị cao hơn người được phục vụ; vì chúng ta là người ban cho. Nhưng Chúa Giê-xu thì không như vậy. Vì yêu loài người, Ngài sẵn sàng rời trời cao xuống trần gian để phục vụ con người (Mác 10:45). Khi nói "Ngài vốn," Sứ đồ Phao-lô muốn chúng ta biết và nhớ đến bản chất thuần túy của Chúa Giê-xu: thần tính không thay đổi. Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, nghĩa là Ngài là Đức Chúa Trời; nhưng vì muốn phục vụ loài người, Ngài đã vui lòng gác bỏ, không nắm giữ sự bình đẳng này (câu 6). Còn hơn thế nữa, "chính Ngài tự bỏ mình đi" nghĩa là Ngài tình nguyện hy sinh sự vinh hiển thiên thượng để trở nên con người, Ngài mang hình hài, nhân tính của con người. Câu 7 Phao-lô nhấn mạnh ý Ngài lấy hình tôi tớ, hình thể của người nô lệ. Tại sao Ngài phải hiện ra như một người? Ngài hiện ra như một người, Ngài mang diện mạo con người để mọi người nhận biết tình yêu, sự hy sinh, sự phục vụ của Ngài vì con người. Cao điểm sự phục vụ Ngài dành cho con người là "chết trên cây thập tự" thay thế tội lỗi của con người, hầu đem con người trở lại với Đức Chúa Trời.

Với những câu ngắn gọn này Phao-lô cho chúng ta hình ảnh cao cả đích thực của sự phục vụ. Không bao giờ chúng ta hiểu đầy đủ những câu Kinh Thánh đơn sơ nhưng đầy sự huyền nhiệm cao cả này, nhưng lòng chúng ta cảm nghiệm được tình yêu tuyệt diệu của Chúa Giê-xu dành cho mình qua sự chết của Ngài trên cây thập tự.

Chúa Giê-xu - Đấng Cơ Đốc đã tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên thập tự giá. Ngài hạ mình, vâng phục, từ bỏ chính mình để phục vụ con người. Là Cơ Đốc nhân, chúng ta có hạ mình, vâng phục, từ chối mình trong đời sống không? Đỉnh cao của tình yêu và sự phục vụ của Chúa Giê-xu là tại thập tự giá (Giăng 15:13). Chúa Giê-xu mời gọi chúng ta theo con đường phục vụ: "Nếu ai muốn theo Ta, phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo Ta" (Mác 8:34).

Bạn có sẵn sàng phục vụ Chúa và tha nhân theo gương mẫu hạ mình, vâng phục, từ chối mình của Chúa Giê-xu không? Bạn sẽ thực hiện cách nào?

Lạy Chúa, dù con không thể hiểu được đầy đủ sự phục vụ cao cả của Ngài cho con trên thập tự, xin giúp con cảm nghiệm được tình yêu phục vụ của Ngài, và giúp con sống theo gương Ngài từng ngày.

(c) 2024 svtk.net