Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

"Xin Ban Cho Con Lòng Kính Sợ Danh Ngài"

Thi-thiên 86:1-17

"Kính lạy Đức Giê-hô-va, xin hãy chỉ dạy cho tôi biết đường lối Ngài, thì tôi sẽ đi theo sự chân thật của Ngài. Xin khiến tôi một lòng kính sợ danh Ngài" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong khủng hoảng, thiếu thốn Đa-vít tìm đến ai? Tại sao? Ông khẳng định niềm tin của ông nơi Đức Chúa Trời như thế nào? Niềm hy vọng của ông đặt trên cơ sở nào? Trong hoàn cảnh khó khăn bạn hy vọng gì? Bạn bày tỏ niềm hy vọng và sự tin cậy của bạn nơi Đức Chúa Trời ra sao?

Đa-vít hy vọng rằng Đức Chúa Trời sẽ nghe ông và đáp lời cầu nguyện của ông. Niềm hy vọng của ông bắt đầu bằng sự tin cậy có thể nói là tuyệt đối về sự che chở bảo toàn của Đức Chúa Trời. Niềm tin của ông cũng đi đôi với sự vâng phục và trung thành với Ngài. Cũng vậy niềm tin, sự hy vọng của chúng ta nơi Đức Chúa Trời cũng phải luôn đi đôi với sự trung tín và vâng lời. Đây là những yếu tố vô vùng quan trọng để chúng ta luôn được ở trong sự hiện diện của Chúa. Dù ở giữa nghịch cảnh hay đối mặt với hiểm nguy nhưng nếu có sự hiện diện của Đức Chúa Trời chúng ta sẽ được an toàn.

Trong các câu 8-10, một lần nữa Đa-vít khẳng định lòng tin cậy của ông nơi Đức Chúa Trời bằng cách công bố rằng chỉ có một mình Ngài là Đức Chúa Trời. Ngài đã làm những công việc lớn lao và lạ lùng. Ông cũng tin một ngày kia muôn dân, muôn nước sẽ đến thờ lạy và tôn vinh danh Ngài. Đây là ngày mà mọi Cơ Đốc nhân trên khắp thế giới mong đợi. Tất cả chúng ta cần tỉnh thức để chờ đợi ngày trọng đại nầy. Đang khi chờ đợi hãy nhẫn nại và khẳng định niềm tin của chúng ta nơi Đấng toàn năng như Đa-vít đã làm.

Bởi lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời, Đa-vít không nhìn vào những rắc rối trong hiện tại, mà chỉ nhìn vào Đức Chúa Trời. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để chúng ta không rúng động hay tỏ ra khiếp sợ khi đối đầu với nghịch cảnh. Niềm mong ước của Đa-vít là được chính Ngài hướng dẫn để có thể bước đi mà không va vấp hay mất lòng tin. Ông cầu xin Ngài giúp ông một lòng kính sợ Danh Ngài (câu 11). Ông khao khát sự đổi mới bên trong và luôn bước đi trong lẽ thật. Đây là niềm khao khát của những người thánh của Đức Chúa Trời. Nếu ai không có niềm khao khát này và mong ước được bước đi trong ánh sáng của chân lý thì chúng ta có quyền nghi ngờ rằng người đó không phải là con cái thật của Đức Chúa Trời.

Trong những giờ phút ngã lòng, thất vọng hay phải đối đầu với nghịch cảnh, bạn đi đâu và tìm đến ai? Đa-vít đã cầu nguyện "xin gìn giữ sự sống con," "xin dạy con đường lối của Ngài"; "xin khiến con một lòng kính sợ danh Ngài." Đây có phải là lời cầu nguyện của bạn ngày hôm nay không? Điều gì là nền tảng cho sự tìm kiếm đó của bạn?

Lạy Chúa, xin dạy con đường lối Ngài, xin khiến con một lòng kính sợ Ngài. Nguyện con kinh nghiệm tình yêu lớn lao của Ngài một cách mới để con cứ ngợi khen và tôn vinh danh Ngài mãi.

(c) 2024 svtk.net