Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Sống Đắc Thắng

Giu-đe 1:17-25

"Hãy giữ mình trong sự yêu mến Đức Chúa Trời, và trông đợi sự thương xót của Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta cho được sự sống đời đời" (câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào để có đời sống đắc thắng và tăng trưởng về mặt thuộc linh? Làm thế nào để Hội Thánh được vững mạnh và quân bình? Bạn có thể làm gì để góp phần vào việc giúp cho Hội Thánh ngày càng vững mạnh về mọi mặt?

Làm thế nào để chúng ta có thể sống đắc thắng trong một xã hội mà thế lực của điều ác tìm cách xô đẩy loài người vào trong sự tăm tối và hư mất? Điều trước nhất mà Giu-đe nhắc chúng ta là hãy ghi nhớ lời của Đức Chúa Trời (câu 17). Trong thời kỳ cuối cùng sự bội đạo càng thêm nhiều lên và Sa-tan nỗ lực ngăn chận lẽ thật của Đức Chúa Trời đến với mọi người, vì thế chẳng những chúng ta gìn giữ, vâng theo lẽ thật, bởi lẽ thật mà chúng ta được tăng trưởng tâm linh, mà còn dốc lòng, dốc sức để rao truyền Phúc Âm cho đến đầu cùng đất. Ngoài điều nầy, chúng ta còn phải cầu nguyện trong Đức Thánh Linh, sống yêu thương và trông đợi ngày Chúa Giê-xu trở lại. Tóm lại, một đời sống đắc thắng bao gồm sự cầu nguyện, học hỏi, làm theo lời Đức Chúa Trời và trông đợi ngày Chúa Giê-xu tái lâm.

Đó là trên bình diện cá nhân, trên bình diện Hội Thánh thì sao? Làm thế nào để có được một Hội Thánh đắc thắng? Làm thế nào để Hội Thánh địa phương phát triển một cách vững vàng? Cũng vậy muốn cho Hội Thánh đắc thắng và vững mạnh, Hội Thánh phải đặt nền tảng trên lẽ thật, bước đi trong lẽ thật và thêm vào những lời giảng dạy lành mạnh những lời cầu nguyện trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Điều không thể thiếu nơi một Hội Thánh vững mạnh là luôn trông đợi sự trở lại của Chúa Giê-xu và sẵn sàng cho ngày gặp mặt Ngài.

Giu-đe kết luận thư tín này bằng cách nhấn mạnh đến Đức Chúa Trời quyền năng giữ gìn Hội Thánh của Ngài. Chúng ta không thể tự giữ mình cho được cứu rỗi mà phải nhờ vào Đức Chúa Trời. Về phần chúng ta phải giữ lấy những gì mà Ngài phó thác cho chúng ta. Đồng thời nhờ Đức Thánh Linh để bảo vệ đức tin thuần khiết và cảnh giác trước những điều giảng dạy không phù hợp với lẽ thật. Xin Chúa giúp chúng ta trung tín cho đến khi Chúa Giê-xu trở lại.

Làm thế nào để bạn giữ mình luôn luôn trong sự yêu mến và trông cậy Chúa? Hội Thánh của bạn có vững mạnh và quân bình không?

Lạy Chúa Giê-xu là đầu của Hội Thánh, con tạ ơn Ngài về Hội Thánh của con. Nguyện Đức Thánh Linh dẫn dắt và giúp Hội Thánh vững mạnh và phát triển theo ý muốn Ngài.

(c) 2024 svtk.net