Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Đáp Ứng Sự Hiện Diện của Đức Chúa Trời

Xuất Ê-díp-tô Ký 35:1-29

“Cả dân Ít-ra-ên, nam hay nữ, phàm ai có lòng cảm động xui cho mình tình nguyện quyên vào các công việc Đức Giê-hô-va đã phán dặn nơi Môi-se, đều đem dâng cho Đức Giê-hô-va các lễ tình nguyện vậy” (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao luật giữ ngày Sa-bát lại đi trước việc kêu gọi dâng hiến để xây dựng Đền Tạm? Người Ít-ra-ên đã dâng gì và dâng như thế nào? Bạn dâng hiến cho Đức Chúa Trời với tinh thần nào? Chúa Nhựt hằng tuần có thật sự là ngày nghỉ cho bạn và Hội Thánh bạn không?

Câu chuyện hôm nay cho thấy rằng mệnh lệnh giữ ngày Sa-bát đi trước lời kêu gọi dâng hiến xây dựng Đền Tạm. Trong thời Cựu Ước, ngày Sa-bát là cơ hội để mọi nhà, kể cả đầy tớ và gia súc chia sẻ sự vui mừng với Đức Chúa Trời vì Ngài đã hoàn tất công trình sáng tạo một cách mỹ mãn. Đây cũng là lúc để kỷ niệm sự tự do khỏi mọi công việc lao nhọc trong những ngày thường. Đây là thời gian không phải để làm việc, nhưng để nghỉ ngơi, để vui hưởng, thông công với Đức Chúa Trời và với nhau (câu 20:8-11). Ngay cả việc xây dựng Đền Tạm cũng được nghỉ vào ngày Sa-bát. Hãy nghỉ ngơi, vui hưởng trước khi làm việc. Đây là ân sủng của Đức Chúa Trời, bởi vì Ngài truyền lệnh rằng hãy vui hưởng sự tự do trước khi Ngài giao việc cho con dân Ngài.

Từ khi Chúa Giê-xu sống lại, ngày thứ nhất trong tuần được hầu hết tín hữu Cơ Đốc chọn làm ngày nghỉ để thờ phượng Chúa. Tuy nhiên chúng ta thường làm nhiều việc mà chúng ta gọi là “công việc của Hội Thánh” đến đỗi chúng ta thấy Chúa Nhật là một ngày bận rộn và mệt mỏi hơn ngày thường. Đây là điều hệ trọng mà tôi con Chúa thường quên.

Trong việc xây dựng Đền Tạm, có nhiều công việc cần thực hiện, nhiều của cải và tài năng cần được dâng hiến một cách tự nguyện. Ở đây, mọi người không phân biệt giới tính, địa vị đều có cơ hội dự phần vào việc xây dựng Đền Tạm. Khi Đức Chúa Trời thiết kế Đền Tạm cho dân Ngài xây dựng thì Ngài đã cung cấp vật liệu cho họ từ khi rời Ai Cập (Xuất Ê-díp-tô 12:35-36), và trong cuộc chiến thắng người A-ma-léc (17:8-16). Vua Đa-vít đã nói trong bài cầu nguyện của ông: “Mọi vật do nơi Chúa mà đến, và những vật chúng tôi dâng cho Chúa chẳng qua là đã thuộc về Chúa” (I Sử Ký 29:14). Thật vui mừng khi có nhiều người “cảm động” và có “lòng thành” dâng hiến để đáp ứng sự hiện diện đầy quyền năng và ân sủng của Đức Chúa Trời. Dân chúng đã dâng một cách hào phóng, đến nỗi Môi-se: “cấm dân chúng không cho đem đến chi thêm nữa” (Xuất Ê-díp-tô 36:5-6). Ngày nay công việc Chúa khắp nơi đang cần chúng ta “cảm động” và có “lòng thành” để dâng hiến cho Đức Chúa Trời.

Bạn có sẵn lòng tận hiến cho Đức Chúa Trời và điều bạn dâng lên Ngài có phaœi là điều tốt nhất không? Bạn dâng gì lên Chúa hôm nay?

Lạy Chúa, bởi tình yêu và lòng biết ơn, con nguyện dâng lên Ngài những điều tốt nhất mà con có.

(c) 2024 svtk.net