Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Trang Bị cho Người Phục Vụ Đức Chúa Trời

Xuất Ê-díp-tô Ký 35:30-36:7

“Bết-sa-lê-ên, Ô-hô-li-áp và các người khôn khéo, tức là người Đức Giê-hô-va đã phú cho sự khôn ngoan và sự thông sáng đặng làm các công việc định dụng về việc tế lễ nơi thánh, đều làm mọi việc mà Đức Giê-hô-va đã phán dặn” (36:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời làm gì cho Bết-sa-lê-ên và Ô-hô-li-áp khi kêu gọi họ làm công việc Ngài? Tại sao họ cần điều đó? Theo bạn tài năng và ân tứ từ đâu mà có? Đức Chúa Trời trang bị bạn như thế nào để phục vụ Ngài? Bạn có trung tín trong sự phục vụ Đức Chúa Trời không?

Khi kêu gọi một người phục vụ Ngài, Đức Chúa Trời luôn trang bị và ban ơn để người đó thi hành chức vụ Ngài giao một cách hiệu quả. Ở đây, việc xây dựng Đền Tạm cần đến những nghệ nhân tài giỏi. Họ là những người được Đức Chúa Trời chọn và Ngài ban Đức Thánh Linh đầy dẫy. Thật ngạc nhiên khi người đầu tiên “đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời, sự khôn ngoan, sự thông sáng” lại là một nghệ nhân được Đức Chúa Trời kêu gọi đích danh. Trong Kinh Thánh có nhiều công việc thuộc linh và những người thực hiện công việc này cũng được ban đầy Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Trong Hội Thánh đầu tiên, những người phân phát thức ăn và chăm lo cho người góa bụa, mồ côi là những người được đầy dẫy Đức Thánh Linh.

Là một thiếu sót lớn nếu chỉ nói về kỹ năng và sự khôn ngoan mà Đức Chúa Trời ban cho Bết-sa-lê-ên và Ô-hô-li-áp mà không nói đến khả năng dạy dỗ hay truyền thụ kiến thức của hai người này. Họ không giấu nghề, hay khư khư giữ lấy những điều họ biết, nhưng họ truyền lại những bí quyết để những người khác có thể tiếp tục công việc của họ và phục vụ Đức Chúa Trời. Đấng Cơ Đốc đã ban tài năng lãnh đạo cho những người Ngài chọn để không những họ lãnh đạo Hội Thánh mà còn đào tạo, chuẩn bị tầng lớp kế thừa phục vụ thân thể Chúa Giê-xu trong mọi lãnh vực (Ê-phê-sô 4:12).

Những người được Đức Chúa Trời kêu gọi và được trang bị tài năng, ân tứ cần đến các nguồn tài lực để phục vụ Đức Chúa Trời. Công cuộc truyền giáo xưa cũng như nay đạt được những thành quả lớn lao nhờ vào sự đóng góp tài chánh và các phương tiện của các Cơ Đốc nhân thuộc mọi thành phần, ở khắp mọi nơi. Công việc nhà Chúa sẽ khó duy trì và phát triển nếu không có sự đóng góp một cách tự nguyện, vui lòng và sự cầu thay của con cái Đức Chúa Trời. Trong phân đoạn này dân Chúa đã “đem đến dư bội phần đặng làm các công việc Đức Giê-hô-va phán dặn” (câu 5). Ngày nay, Chúa cũng muốn chúng ta áp dụng bài học này vào nếp sống hằng ngày.

Bạn được trang bị những gì để phục vụ Đức Chúa Trời? Bạn đã hiến dâng gì cho công việc nhà Chúa trong những ngày qua? Sau khi học bài này, bạn có thay đổi nào cho những ngày đến?

Lạy Chúa, Ngài đã trang bị cho con theo ý muốn Ngài, xin giúp con trung tín làm tất cả những gì làm đẹp lòng Ngài trong ngày hôm nay cũng như mọi ngày trong đời con.

(c) 2024 svtk.net