Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Thấy và Làm Chứng

Giăng 1:29-34

“Ta đã thấy, nên ta làm chứng rằng: Ấy chính Ngài là Con Đức Chúa Trời” (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng Báp-tít thấy gì nơi Chúa Giê-xu? Ông đã làm chứng những điều ông thấy như thế nào? Vì sao Chúa Giê-xu nhận phép báp-tem bằng nước? Bạn học được gì nơi lối sống và cách làm chứng của Giăng Báp-tít? Bạn đang yên lặng hay đang mạnh mẽ làm chứng về Chúa Giê-xu?

Trong Mác 1:10-11, Chúa Giê-xu thấy Đức Thánh Linh lấy hình chim bồ câu ngự trên Ngài và có tiếng phán từ trời khi Ngài nhận lễ báp-tem. Đây là kinh nghiệm cá nhân của Chúa Giê-xu. Nhưng trong Ma-thi-ơ 3:16-17 và Lu-ca 3:21-22, đây là kinh nghiệm của nhiều người bởi vì đám đông đang vây quanh Ngài. Ở đây Giăng Báp-tít kết hợp hai kinh nghiệm này lại với nhau. Đây là kinh nghiệm cá nhân, nhưng được nghe, được khải thị và được giãi bày bởi Giăng Báp-tít là vị tiên tri được Đức Chúa Trời ủy thác để làm việc này. Chúa Giê-xu được xức dầu bởi Đức Thánh Linh, và có quyền ban Đức Thánh Linh như chính Đức Chúa Trời.

Bởi sự khải thị từ Đức Chúa Trời mà Giăng Báp-tít nhận biết Chúa Giê-xu chính là Chiên Con của Đức Chúa Trời đến để cất tội lỗi của thế gian (câu 29). Lời tiên tri lạ lùng trong Ê-xê-chi-ên 36:25-28 - một ngày kia Đức Chúa Trời sẽ phục hồi dân Ngài, tẩy sạch tội lỗi của họ và đổ thần Ngài trên họ - bắt đầu ứng nghiệm ở đây.

Lời làm chứng của Giăng thật giản dị nhưng hết sức thuyết phục. Cách của ông là thấy và làm chứng. Ước gì cách làm chứng của chúng ta cũng đơn giản và thuyết phục như thế. Chúng ta cũng được Chúa Giê-xu ủy nhiệm để trở thành nhân chứng giống như Giăng Báp-tít (Ma-thi-ơ 28:18-20), nhưng trong thời điểm mà sự sáng của thế giới này ngày càng lu mờ bởi tội lỗi và sự tham dục, chúng ta lại yên lặng. Giăng không như thế. Ông đã tỏ ra can đảm và cũng thật thẳng thắn khi công bố sứ điệp về sự ăn năn. Thà rằng ông ngã xuống và ông đã ngã xuống trong ngục tù của kẻ bạo ngược (Mác 5:14-19), nhưng ông không thể không nói những điều mà Đức Chúa Trời giao thác.

Còn bạn thì sao? Điều gì khiến bạn rụt rè không dám làm chứng nhân cho Chúa Giê-xu?

Lạy Chúa, xin ban cho con sự can đảm và tình yêu thương từ Ngài để con trở thành chứng nhân mạnh mẽ và trung tín cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net