Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Khích Lệ Nhau

II Cô-rinh-tô 9:1-15

“Vì tôi biết anh chị em sẵn lòng, và tôi khoe mình về anh chị em với người Ma-xê-đoan, nói rằng người A-chai đã sắm sẵn từ năm ngoái; lòng sốt sắng của anh chị em lại đã giục lòng nhiều người khác” (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô nhắc Hội Thánh Cô-rinh-tô điều gì? Bạn học được gì từ câu 6? Việc dâng hiến và ban cho cách vui lòng đem lại những lợi ích nào?

Sứ đồ Phao-lô nêu gương các Hội Thánh ở Ma-xê-đoan để khích lệ các tín hữu Cô-rinh-tô và giờ đây ông cũng nêu gương Hội Thánh Cô-rinh-tô để khích lệ các tín hữu Ma-xê-đoan. Cơ Đốc nhân nên khích lệ lẫn nhau. Hê-bơ-rơ 10:24 khuyên “Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành.”

Một năm trước, Hội Thánh Cô-rinh-tô đã thúc giục Phao-lô quyên góp cho việc truyền giáo và họ đã hứa hỗ trợ. Phao-lô dùng sự nhiệt thành của họ để khích lệ các Hội Thánh khác và giờ đây ông nhắc họ thực hiện lời hứa. Dường như ông muốn nói rằng nếu họ không thực hiện lời hứa thì họ có thể làm cho các Hội Thánh khác nản lòng và làm ảnh hưởng đến việc dâng hiến.

Phao-lô dùng ví dụ về gieo gặt trong nông nghiệp để minh họa cho luận điểm về sự dâng hiến của ông. “Hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều” (câu 6). “Hãy cho, người sẽ cho mình” (Lu-ca 6:38). Điều này không có nghĩa là chúng ta trao đổi với Đức Chúa Trời và xem việc ban cho như một một cách đầu tư để được nhận lại nhiều hơn. Thay vì vậy chúng ta xem sự ban cho như là một cơ hội bày tỏ lòng kính yêu của chúng ta với Đức Chúa Trời và sự tin cậy nơi Lời Ngài.

Nhiều lần Phao-lô nhắc các tín hữu Cô-rinh-tô về sự giàu có thuộc linh của họ (I Cô-rinh-tô 1:5; 4:8; II Cô-rinh-tô 8:9; 9:11). Đức Chúa Trời làm cho chúng ta được giàu có để chúng ta cũng làm cho người khác trở nên giàu có như chúng ta. Ông cũng nhắc rằng việc phân phối các của dâng không những giúp cho các thánh đồ nhưng cũng sẽ đem lại sự vinh hiển cho Đức Chúa Trời. Lý do mà Đức Chúa Trời được vinh hiển là vì người dâng bày tỏ sự vâng lời Đức Chúa Trời và việc dâng hiến cách vui lòng sẽ giúp đỡ cho người nhận. Rồi chính những người nhận này sẽ ngợi khen Đức Chúa Trời và cầu nguyện cho những người ban cho.

Bạn có tin cậy Đức Chúa Trời ban cho một cách hào phóng không? Bạn có sẵn sàng cùng làm người vui lòng san sẻ không?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì sự ban cho của Ngài không kể xiết. Xin giúp con luôn ban cho và dâng hiến cách vui lòng.

(c) 2024 svtk.net