Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Người Bạn Chân Thật

Mác 2:1-12

"Này, có người đem lại cho Ngài một người đau bại nằm trên giường. Đức Chúa Giê-xu thấy đức tin của các người đó, thì phán cùng người bại rằng: Hỡi con, hãy vững lòng, tội lỗi con đã được tha" (Ma-thi-ơ 9:2).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào người bại có thể đến với Chúa Giê-xu để được chữa lành? Khó khăn nào những người bạn của người bại gặp phải, khi đưa anh đến với Chúa Giê-xu? Điều gì giúp họ vượt khó khăn? Chúa Giê-xu làm gì cho người bại? Ai là "người bại" cần bạn đưa đến với Chúa Giê-xu?

Những người bạn trong câu chuyện này có tình thương chân thật đối với người bạn bị bại. Vì tình bằng hữu nên họ đã đưa bạn mình đến gặp Chúa Giê-xu để được cứu chữa.

Kinh Thánh không nói rõ bốn người khiêng cáng có liên hệ như thế nào với người bại, có thể đó là những người thân trong gia đình. Nếu người bại không có người thân thuộc để giúp đỡ thì người ấy cần những người bạn quan tâm đến mình. Người đó cần những người bằng lòng hy sinh sự an toàn và thoải mái của đời sống riêng, mà phục vụ người đang đau khổ. Những người không có Chúa đang cần chúng ta đến với họ để giúp đem họ đến với Chúa. Họ cần những người bạn chân thành quan tâm đến họ. Họ cần những người bạn thật sự tin rằng Chúa có quyền năng để cứu giúp, và những người bạn đó cũng thương họ đủ để giang tay giúp đỡ.

Người bại chỉ nằm một chỗ, không thể đến làm bạn với ai, cho nên người đó cần người khác đến làm bạn với mình. Những người chưa biết Chúa không biết những người trong nhà thờ có chấp nhận họ hay không, thế nên họ cần chúng ta là những Cơ Đốc nhân tìm đến làm bạn với họ.

Người bạn chân thật quan tâm đến các nhu cầu của bạn mình, và tìm cách đáp ứng. Bốn người này gặp trở ngại khi đem người bạn đến gần Chúa, vì đám đông cản lối, nhưng họ không để điều đó làm họ ngã lòng, thối chí. Khó khăn là dịp tiện để nảy sinh sáng kiến. Họ đã gỡ mái nhà và thòng người bại xuống trước Chúa Giê-xu.

Kinh Thánh không cho biết người bại có tin rằng Chúa có thể cứu chữa nên đã thuyết phục bốn người bạn tìm cách đem mình đến với Chúa, hay là bốn người bạn tin rằng Chúa có thể cứu chữa nên đã thuyết phục người bại để họ khiên người đến với Ngài. Dù sao đi nữa, những người bạn chân thật đã bỏ công sức tìm cách đem bạn đến với Chúa để được Ngài chữa lành.

Có người nói:

Lời như gió thoảng, dễ nói ra

Song người bạn tốt, quả khó tìm

Lúc có nhu cầu, bạn liền đến

Dang tay cứu giúp chẳng nề hà.

Như những người bạn của người bại khi xưa, bạn hãy bước vào đời sống của những người đang có nhu cầu tâm linh, làm bạn với họ, để có thể đem họ đến với Đấng có quyền năng cứu chữa.

Bạn có dễ làm bạn với người khác không? Bạn có biết nhu cầu của bạn mình không? Bạn có người bạn nào cần chữa lành tâm linh không? Bạn đã đưa người ấy đến với Chúa chưa?

Lạy Chúa, xin cho con tình thương chân thật khi kết bạn, và giúp con kiên trì, vượt khó để đem người cần được cứu đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net