Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Không Thể Trở Thành Có Thể

Giăng 2:1-12

"Ngài bèn phán rằng: Bây giờ hãy múc đi, đem cho người coi tiệc. Họ bèn đem cho. Lúc người coi tiệc nếm, nước đã biến thành rượu" (câu 8, 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Bà Ma-ri quan tâm điều gì? Chúa Giê-xu quan tâm đến điều gì? Bạn có tin rằng Chúa Giê-xu có quyền khiến những điều không thể trở thành có thể không? Việc "nước biến thành rượu" có ý nghĩa gì đối với bạn? Bạn có sẵn sàng để cho quyền năng của Đức Chúa Trời biến đổi bạn không?

Đám cưới là ngày trọng đại cuœa cô dâu chú rể và là ngày vui mừng cho nhiều người tại Ca-na. Khi thuật câu chuyện này, Giăng dùng lễ cưới tại Ca-na để làm nền cho việc Chúa Giê-xu bày tỏ sự vinh hiển của Ngài (câu 11). Đây có thể là lễ cưới của một người thân thích trong họ hàng của bà Ma-ri, đối với bà, cũng như theo phong tục thời đó thiếu rượu trong tiệc cưới là một tai họa, nên bà Ma-ri báo cho Chúa Giê-xu. Dù Chúa Giê-xu cùng mẹ Ngài đến chung vui trong lễ cưới, sống nếp sống của đời thường, nhưng điều Chúa Giê-xu quan tâm không phải là lễ cưới mà là "giờ của Ngài." Đó cũng là thời điểm mà Đức Chúa Trời muốn. Chúng ta cần nhớ rằng mục đích và kế hoạch vô cùng quan trọng của Đức Chúa Trời không phải là thỏa đáp nhu cầu của chúng ta mà là bày tỏ sự vinh hiển của Đức Chúa Con và sử dụng chúng ta để thực hiện mục đích và kế hoạch này.

Sáu cái ché đựng nước để rửa chân và tay, chắc chắn không ai muốn uống rượu đựng trong những ché đó, vì có thể chúng không được tinh sạch và chúng chỉ được dùng cho mục đích thấp hèn, nên những gì chứa đựng bên trong cũng cho cảm giác, ý tưởng không tốt đẹp về những ché đó lẫn nước đựng bên trong. Ở đây, Chúa Giê-xu đã lấy những gì mà người Giu-đa nghĩ là thấp hèn, không sạch để biến đổi chúng, đem lại niềm vui lớn cho cơn khủng hoảng của bữa tiệc.

Do Chúa Giê-xu mà nước lã đã trở nên rượu ngon, khách có thể dùng cho đến khi tàn tiệc mà vẫn chưa hết (câu 10). Chúa Giê-xu đã thực hiện một sự biến đổi kỳ diệu. Ngài cũng làm như thế đối với cuộc đời của mỗi chúng ta. Ngài tiếp nhận những điều tầm thường, ngay cả những điều mà chúng ta gọi là những nỗi đau hay sự nhục nhã, sự thấp hèn hoặc những điều mà không ai muốn dùng đến để bày tỏ sự vinh hiển của Ngài.

Chúng ta cảm nhận như thế nào khi được dự phần vào kế hoạch đời đời của Đức Chúa Trời dành cho Chúa Giê-xu? Theo Giăng, chúng ta là những người được Đức Chúa Trời giao phó cho Chúa Giê-xu để dự phần vào công việc trọng đại của Ngài. Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu của Ngài bằng cách giao chúng ta cho Chúa Giê-xu, rồi Ngài giao phó chúng ta lại cho Cha Ngài (câu 6:39; 17:9, 10). Tiệc cưới này là một trong sự ban cho của Cha Ngài, là một cơ hội thật tốt để Chúa Giê-xu bày tỏ chính Ngài cho nhiều người biết đến quyền năng vô hạn của Ngài.

Bạn có giới hạn quyền năng của Chúa Giê-xu khiến giảm thiểu sự đổi mới của Ngài trên đời sống bạn không? Chúa đã biến đổi những gì trong cuộc đời bạn?

Lạy Chúa, con thường giới hạn quyền năng của Ngài khi nghĩ đến sự kém cỏi của mình, con không dám tin Ngài quan tâm đến con. Xin tha thứ cho con và xin giúp con luôn lấy đức tin mà gõ cửa, cầu xin và tin cậy.

(c) 2024 svtk.net