Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Môn Đệ và Công Việc Chúa

Giăng 4:31-38

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Thức ăn của Ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai Ta đến, và làm trọn công việc Ngài" (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dạy rằng: "Thức ăn cuœa Ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai Ta đến và làm trọn công việc Ngài," câu này có ý nghĩa gì? Chúa đã thể hiện tinh thần trên cụ thể ra sao? Là môn đệ của Chúa, bạn thể hiện tinh thần phục vụ giống như Chúa cụ thể ra sao?

Môn đệ chân chính không chỉ học theo thầy, có cách sống giống thầy, mà còn mang tâm tình hoài bảo của thầy, để tiếp nối sự nghiệp, làm trọn mơ ước của thầy. Chúa Giê-xu dạy: "Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin Ta, cũng sẽ làm việc Ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì Ta đi về cùng Cha" (Giăng 14:12). Môn đệ của Chúa Giê-xui phải là người năng động, sống tích cực, và làm những việc Ngài làm.

Chúa chết để đánh dấu sự hoàn tất sứ mạng dưới trần thế của Ngài, rồi Ngài sống lại, và ở mãi với chúng ta với tất cả quyền phép trên trời và dưới đất để sẵn sàng giúp đỡ chúng ta. Tâm tình, hoài bão của Ngài là gì? Ấy là: "Ngài muốn mọi người được cứu rỗi và biết lẽ thật" (Ti-mô-thê I 2:4). Với tâm tình đó, Chúa đã tận tâm rao giảng Phúc Âm, tìm kiếm những chiên lạc mất. Đối với Ngài, "làm theo ý muốn của Đức Chúa Cha là thức ăn của Ngài." Ngài cũng đã dặn dò các môn đệ của Ngài trước khi trở về trời rằng: "Vậy, các con hãy đi dìu dắt tất cả các dân tộc làm môn đệ Ta, làm báp-tem cho họ nhân danh Cha, Con và Thánh Linh, và dạy họ vâng giữ mọi mệnh lệnh của Ta. Chắc chắn Ta ở với các con luôn luôn, từ nay cho đến ngày tận thế!" (Ma-thi-ơ 28:19, 20 BDY).

Môn đệ chân chính sẽ lấy tâm tình của Chúa làm hoài bão của mình, và lời dặn dò của Chúa làm lẽ sống cho mình. Lời dặn dò của Chúa không phải là dìu dắt muôn dân trở nên "tín hữu của Ta" mà là "môn đệ Ta." Nghĩa là làm sao để khiến mọi người không chỉ nghe lời Chúa, tin và được cứu, rồi chấm dứt ở đó. Nhưng họ còn biết làm theo Lời Chúa, biết thờ phượng, biết sống yêu thương công chính, biết tiếp tục giúp đỡ người khác cũng trở nên môn đệ. Như một phản ứng dây chuyền, công việc "môn đệ hóa" cứ tiếp tục lan ra, lan ra mãi.

Môn đệ chân chính sẽ hết lòng lo tưởng đến công việc nhà Chúa, lo tưởng đến sự hưng suy của Nước Trời. Người ấy sẽ xem công việc Chúa như công việc mình, sẵn sàng bỏ thì giờ, công sức, và tiền bạc để xây dựng Hội Thánh, để mở mang nước Chúa. Người ấy sẽ cầu nguyện cho mục sư, cho ban chấp hành, cho các môn đệ khác. Người ấy không chỉ học cho mình, nhưng còn học hỏi để giúp ích người khác. Người ấy sẽ cầu nguyện cho thân hữu, và nhờ Chúa mà làm chứng, mà mời thân hữu đến nhà thờ, dẫn dắt thân hữu đến với Chúa. Người ấy sẽ vui sướng mà dâng hiến của cải cho công việc Chúa, hết lòng dâng hiến thì giờ để phục vụ, và dâng hiến bao nhiêu vẫn chưa thấy thỏa lòng.

Ngược lại, người chỉ lo cho đời sống mình, ung dung đến nhà thờ như khán giả, khách bàng quan, không có gánh nặng nào, không phí công phí sức nào cho nhà Chúa và nước Ngài thì nên xét lại địa vị làm môn đệ của mình.

Bạn có hết lòng lo tưởng đến công việc của Chúa chăng? Hãy truyền đạt tâm tình ấy cho những người muốn làm môn đệ chân chính của Chúa.

Xin Chúa cho con hết lòng trong những công việc Chúa cho con phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net