Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Chúng Ta Sẽ Theo Ai

Giăng 6:60-71

"Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời" (câu 68).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao có những môn đệ trở lui, không tiếp tục theo Chúa Giê-xu? Phi-e-rơ xưng nhận Chúa Giê-xu như thế nào? Có khi nào bạn không muốn tiếp tục theo Chúa Giê-xu không? Vì sao?

Chúa Giê-xu nói rằng, Ngài có lời của sự sống đời đời và kêu gọi mọi người đến với Ngài (câu 37; Ma-thi-ơ 11:28). Tuy nhiên, Ngài cũng nói rằng chỉ có những người mà Cha kêu gọi mới đến được cùng Ngài (câu 65). Vì sao Ngài nói như thế? Để hiểu được điều Ngài nói chúng ta có thể hình dung một cánh cổng có ghi lời của Chúa Giê-xu "Hãy đến cùng Ta." Đáp lời mời gọi của Ngài, chúng ta là những người tin bước vào cổng và khi quay nhìn lại, chúng ta nhìn thấy một dòng chữ khác ghi phía bên trong của cổng "Cha đã kêu gọi các con."

Là những người bước theo Chúa Giê-xu bởi lời mời gọi của Ngài, chúng ta phải tin cậy và phó thác quá khứ, hiện tại và tương lai chúng ta của cho Ngài. Chúa Giê-xu nhấn mạnh rằng đức tin có được là do sự ban cho của Đức Chúa Trời. Không tin là điều tự nhiên đối với những người sống ích kỷ và xa cách Đức Chúa Trời. Nhưng Đức Thánh Linh có thể làm thay đổi những đời sống xa cách Đức Chúa Trời và ban đức tin cho họ. Tuy nhiên, điều này không va chạm đến sự tự do chọn lựa của họ và rất phù hợp với tiếng kêu cầu của một người kia với Chúa Giê-xu rằng "Tôi tin, xin Chúa giúp đỡ trong sự không tin của tôi" (Mác 9:24).

Phần cuối của chương 6 đánh dấu bước ngoặc trong chức vụ của Chúa Giê-xu ở trên đất khi Ngài hướng sự chú ý của Ngài đến mười hai môn đệ thay vì vào đoàn dân đông như trước. Giá phải trả khi theo Chúa Giê-xu trở nên rõ ràng đối với mười hai môn đệ khi họ khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục theo Ngài. Phi-e-rơ đã đại diện cho các môn đệ khác nói rằng không ai ngoài Chúa Giê-xu có thể ban sứ điệp sự sống và không ai ngoài Ngài có thể thỏa mãn sự khao khát của linh hồn con người. Những lời của Phi-e-rơ bày tỏ đức tin thật và sự cảm nhận thuộc linh sâu sắc của ông, cho dù ông thường tỏ ra nóng nảy và bộp chộp.

Bạn trả giá như thế nào khi theo Chúa Giê-xu? Bạn có sẵn lòng theo Ngài bất cứ nơi nào Ngài dẫn bạn đến không?

Lạy Chúa, con dâng đời con cho Ngài, xin thánh hóa cuộc đời con và giúp con sẵn sàng đến bất cứ nơi nào mà Ngài muốn con đi.

(c) 2024 svtk.net