Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Ngợi Khen Đức Chúa Trời

Giê-rê-mi 51:1-32

"Ngài là Đấng đã tạo nên mọi vật, còn Ít-ra-ên là chi phái của cơ nghiệp Ngài. Danh Ngài là Đức Giê-hô-va vạn quân" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Giê-rê-mi tiếp tục tiên tri chống lại Ba-by-lôn như thế nào? Bạn nghĩ gì về câu nói "Ba-by-lôn là chiếc roi mà Đức Chúa Trời dùng để trách phạt dân Ngài. Cuối cùng chiếc roi này bị Ngài bẻ gãy"? Bạn làm gì và học được gì từ sự khủng hoảng xảy ra gần nhất trong cuộc sống bạn?

Không ai tránh khỏi những khủng hoảng trong cuộc sống. Dù không ai trong chúng ta mong đợi những khủng hoảng sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng chắc chắn khủng hoảng sẽ đến. Khi nghĩ đến điều này nhiều người lo sợ. Những lúc như thế, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời sẽ ở cùng chúng ta trong mọi biến động của cuộc sống và bởi năng quyền cuœa Ngài sự khủng hoảng sẽ tiêu biến đi.

Sự gian ác đã dẫn Ba-by-lôn đến chỗ sụp đổ và điều này khiến cho nhiều người kinh hãi. Mục đích của lời tiên tri này không phải để cho những người thuộc về Đức Chúa Trời sợ hãi, nhưng để họ nhận được sự yên ủi và vững tin nơi Ngài hơn (Cô-rinh-tô I 14:3). Những lời tiên tri này không qua đi, nhưng sẽ là sứ điệp vĩnh cửu từ Đức Chúa Trời công bố rằng Đấng Chủ Tể vũ trụ đã đánh bại con rồng, triệt hạ đại dâm phụ và thắng hơn hỏa ngục. Lời Ngài soi sáng cho kẻ tin để họ nhận biết phải hành động một cách khôn ngoan trong mọi hoàn cảnh mà Đức Chúa Trời đặt để họ vào. Lời tiên tri về sự sụp đổ của Ba-by-lôn cho thấy những điều dường như trớ trêu và nghịch lý. Ba-by-lôn đã từng là chiếc búa mà Đức Chúa Trời dùng, giờ đây bị đập nát bởi một chiếc búa khác (câu 20-23).

Gió bắt đầu đổi hướng. Khủng hoảng sắp qua đi. Sau 70 năm bị lưu đày, giờ đây người Giu-đa sắp trở về quê hương của họ (câu 9,10) như lời tiên tri của Giê-rê-mi (câu 25:12; 29:10-14). Dân Ngài sẽ được vinh danh. Không còn sự trách phạt mà chỉ có sự phục hồi. Một Cơ Đốc nhân người Pa-lét-tin đã hỏi rằng dường như Đức Chúa Trời ưu đãi dân Giu-đa hơn các dân tộc khác? Không, Đức Chúa Trời hành động bởi lòng nhân từ và bởi ân sủng Ngài, chứ không phải vì Giu-đa hay chúng ta xứng đáng được ưu đãi. Việc Đức Chúa Trời chọn Áp-ra-ham cũng như hết thảy chúng ta là một điều bí nhiệm. Chúng ta hãy cùng Giê-rê-mi vui mừng ca ngợi Đức Chúa Trời là Đấng mạnh hơn các thần của Ai Cập (câu 10:11-16).

Bạn có tin rằng Đức Chúa Trời ở cùng và đem bạn ra khỏi mọi khủng hoảng trong cuộc sống không? Lời hứa của Đức Chúa Trời không bao giờ qua đi. Hãy vui mừng và hết lòng ca ngợi Ngài hôm nay.

Lạy Chúa, con ngợi khen Ngài vì tất cả những gì Ngài đã làm, đang làm và sẽ làm theo như lời hứa của Ngài.

(c) 2024 svtk.net