Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Đức Chúa Trời Lựa Chọn và Khích Lệ

A-ghê 2:10-23

"Đức Giê-hô-va vạn quân phán: Hỡi Xô-rô-ba-bên, con trai Sa-la-thi-ên, trong ngày đó, Ta sẽ lấy ngươi làm đầy tớ Ta! Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ đặt ngươi như ấn tín; vì Ta đã chọn ngươi, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy" (câu 23).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Đức Chúa Trời chưa đổ phước cho người Giu-đa dù họ đã bắt tay vào công việc tái thiết đền thờ? Câu 19 cho thấy điều gì về Đức Chúa Trời? Vì sao Xô-rô-ba-bên cần sự khích lệ từ Đức Chúa Trời? Bạn có thường cầu thay và hỗ trợ những người lãnh đạo thuộc linh của bạn không? Tại sao họ cần sự cầu thay và hỗ trợ?

Người Giu-đa mong chờ những phước hạnh thuộc thể kể từ ngày họ bắt đầu tái thiết đền thờ, nhưng đến ngày 24 tháng Mười Hai họ vẫn sống chật vật do hạn hán và các thiên tai khác khiến mùa màng bị thất thu. Tại sao Đức Chúa Trời vẫn chưa đổ phước cho họ? Vì họ vẫn sống bất khiết và không chịu xưng nhận tội lỗi. Bởi sống bất khiết nên công việc làm của họ cũng bất khiết (câu 14). Nếu họ ăn năn, Đức Chúa Trời sẵn sàng tẩy sạch mọi tội của họ và sẽ đổ phước xuống cho họ (câu 19). Phục vụ Đức Chúa Trời không đủ; chúng ta phải phục vụ Ngài với bàn tay và tấm lòng thanh sạch. Không xưng tội là trở ngại lớn khiến chúng ta không thể hoàn thành công việc của Đức Chúa Trời.

Sứ điệp cuối cùng của Tiên tri A-ghê nhắm vào Xô-rô-ba-bên. Nhà lãnh đạo này cần sự khích lệ đặc biệt từ Đức Chúa Trời để điều hành công việc của Đức Chúa Trời. Sa-tan luôn tấn công các nhà lãnh đạo thuộc linh. Vì thế nhiệm vụ của chúng ta là cầu nguyện và cùng làm việc với họ. Có thể Xô-ra-ba-bên nhìn thấy thế lực hùng mạnh của Ba-by-lôn mà lo sợ cho số người Giu-đa ít ỏi còn sót lại. Hoàn cảnh thật dễ khiến cho chúng ta rúng động khi bắt tay vào công việc Đức Chúa Trời. Nhưng Đức Chúa Trời khích lệ đức tin của Xô-rô-ba-bên cũng như chúng ta. Sự lo sợ và vô tín thường cướp đi phước hạnh của Đức Chúa Trời. Chúa phán "sẽ làm rúng động các từng trời và đất; Ta sẽ lật đổ ngôi của các nước, diệt quyền thế các nước của các dân; Ta sẽ đánh đổ các xe cộ và người ngồi ở trên; các ngựa và người cỡi, ai nấy sẽ bị đánh ngã bởi gươm của anh chị em mình" (câu 21, 22). Sứ điệp này chắc hẳn đem lại sự khích lệ và nâng đỡ đức tin của Xô-rô-ba-bên.

Đức Chúa Trời kêu gọi bạn bắt tay vào những công việc nào trước khi Chúa Giê-xu trở lại? Có công việc nào bạn đã bắt đầu nhưng vẫn chưa kết thúc không? Bạn có nản lòng hay lo sợ không? Đức Chúa Trời hứa rằng "Ta ở cùng người." Hãy nắm chặt lấy lời hứa của Đức Chúa Trời và đừng sợ hãi. Tuyệt đối không che giấu tội lỗi nếu có lỡ lầm sai phạm. Sự ăn năn dẫn đến sự tha thứ và phục hồi.

Cảm tạ Chúa, Ngài đã kêu gọi và lựa chọn con để con sống cho Ngài, thực hiện công việc của Ngài. Xin thanh tẩy con và giúp con phục vụ Ngài với bàn tay và tấm lòng trong sạch.

(c) 2024 svtk.net