Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Kính Sợ Chúa và Phần Thưởng

I Cô-rinh-tô 3:8-15

"Này, Ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với Ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm" (Khải Thị 22:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc làm ( phục vụ) có đem đến sự cứu rỗi không? Người tin Chúa đối diện với sự phán xét nào? Bạn dựa vào nền tảng nào mà phục vụ để nhận phần thưởng? Sự kính sợ Chúa liên hệ với phần thưởng thế nào?

Một số người tin Chúa nghĩ họ sẽ không phải đối diện với sự phán xét của Đức Chúa Trời vì họ đã ăn năn tội, đã tin Chúa Cứu Thế Giê-xu và nhận sự tha thứ của Ngài. Điều này chỉ đúng một phần. Người tin Chúa sẽ không đối diện với sự phán xét của Đức Chúa Trời khi Chúa mở quyển Sách Sự Sống. Vì chúng ta đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, tên của chúng ta đã được ghi vào sách sự sống, được lên thiên đàng. Chỉ có những người không có tên trong sách sự sống sẽ bị phán xét và sẽ bị quăng vào địa ngục với ma quỷ.

Tuy nhiên sẽ có sự phán xét những người tin để thưởng hay phạt, khi thiên đàng loan báo: "giờ đã tới, là giờ phán xét..., tưởng thưởng các đầy tớ, tức các tiên tri của Chúa, các thánh và các người kính sợ danh Ngài, cả lớn lẫn nhỏ" (Khải Thị 11:18b BDM). Đức Chúa Trời đã định thời điểm cho sự phán xét và Ngài cũng định thời điểm cho sự ban thưởng cho người trung tín phục vụ Ngài.

Trong thư I Cô-rinh-tô 3:8-15 Sứ đồ Phao-lô nói về sự phán xét những người tin về việc họ làm sau khi tin Chúa. Đời sống chúng ta, việc chúng ta làm, sẽ bị thử bằng lửa để xem chúng có giá trị hay không. Phân đoạn Kinh Thánh này nói rằng.

a. Dù chúng ta làm việc chung với nhau, nhưng chúng ta được thưởng riêng từng người.

b. Đây không phải là việc để mua sự cứu rỗi, nhưng là những việc làm bởi kết quả của sự cứu rỗi.

c. Nền tảng của mọi việc con dân Chúa làm phải là Chúa Cứu Thế Giê-xu.

d. Có những loại vật liệu: vàng, bạc và bửu thạch, hay gổ, cỏ khô, rơm rạ.

Người tin Chúa đồng công làm việc với những người cùng niềm tin và Đức Thánh Linh; đặt Chúa Giê-xu là nền tảng duy nhất của mình, sử dụng những vật liệu được thử qua lửa mà không bị cháy thì sẽ nhận được những phần thưởng đời đời. Người tin Chúa làm việc đơn độc, dựa vào sức riêng, dùng một nền khác và những vật liệu thô sơ, khi bị thử qua lửa, chúng sẽ cháy tiêu. Người xây dựng kiểu đó không bị mất sự cứu rỗi, nhưng được cứu như người được cứu thoát một đám cháy, chỉ còn mạng sống, không còn gì. Họ sẽ không được phần thưởng.

Đức Chúa Trời không muốn chúng ta chỉ thoát địa ngục, nhưng muốn chúng ta sống một đời sống đầu phục Chúa và nhận được những phần thưởng mà Ngài đã chuẩn bị cho người yêu mến Ngài. Điều gì bạn trông chờ khi phục vụ Chúa?

Xin Chúa ban cho con tấm lòng kính sợ Chúa để sự phục vụ của con đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net